Lịch trình chi tiết của Tổng thống Mỹ Obama khi thăm Việt Nam

Tư liệuThứ Bảy, 21/05/2016 08:30:00 +07:00

Website Nhà Trắng dẫn lời quan chức cấp cao Mỹ thông báo lịch trình chi tiết chuyến thăm của ông Obama đến Việt Nam.

(VTC News) - Website Nhà Trắng dẫn lời quan chức cấp cao Mỹ thông báo lịch trình chi tiết chuyến thăm của ông Obama đến Việt Nam.

Website của Nhà Trắng dẫn lời Ben Rhodes, Phó cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cho biết: "Chúng tôi sẽ đến Việt Nam đêm Chủ nhật (22/5) và bắt đầu các hoạt động chính thức sáng 23/5. Tổng thống Obama sẽ tham gia lễ đón và có cuộc họp song phương với Chủ tịch nước của Việt Nam. Sau đó, 2 người sẽ tổ chức một cuộc họp báo chung".
Tổng thống Obama
Tổng thống Obama 
Theo Rhodes, sau buổi họp báo, ông Obama sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và ăn trưa cùng. Chiều 23/5, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thông báo cho biết thêm.

Ngày 24/5, ông Obama dự kiến có cuộc gặp với các thành viên xã hội dân sự và có bài phát biểu gửi đến người dân Việt Nam. "Đây là cơ hội để Tổng thống nhắc lại những kết quả đạt được trong 20 năm thúc đẩy quan hệ song phương", ông Rhodes nói.

Tổng thống Mỹ sau đó di chuyển đến TP.HCM, tại đây, ông sẽ thăm chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa hơn 100 năm được nhiều người dân và du khách quốc tế biết đến.

Ở TP.HCM, ông Obama sẽ tham dự sự kiện tập trung vào quan hệ thương mại song phương, tham gia thảo luận về những lợi ích Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại cho cả hai nước.

Ngày 25/5, Tổng thống Obama sẽ gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Sau chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Obama sẽ đến thăm Nhật Bản cuối ngày 25/5 và dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Tùng Đinh (Nguồn: Whitehouse.gov)
Bình luận
vtcnews.vn