Libya: 5 cán bộ Đại sứ quán Việt Nam vẫn bám trụ

Thế giớiThứ Ba, 08/03/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Trao đổi với phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Libya, PV VTC News được biết, tòa đại sứ còn 5 người tiếp tục bám trụ điều chuyển người lao động Việt Nam

(VTC News) - Trao đổi với phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Libya, PV VTC News được biết, ngày 7/3/2011 tại thủ đô Tripoli vẫn có nhiều tiếng súng nổ. Hiện, tòa đại sứ còn 5 người tiếp tục bám trụ điều chuyển người lao động Việt Nam về nước.

Cờ tổ quốc khiến lao động Việt Nam thấy ấm lòng và đoàn kết nhau hơn 

Một cán bộ sứ quán Việt Nam tại Libya cho hay, hiện xung quanh Tripoli, cảnh sát và quân đội dựng nhiều rào chắn để kiểm soát nên giao thông thường xuyên tắc nghẽn.

Ngày 7/3, tin mới nhất tổng hợp từ đoàn công tác liên ngành (ngoại giao, hàng không, lao động-Thương binh –Xã hội) và sứ quán Việt Nam tại Libya cho biết, hơn 70 người lao động Việt Nam đang trên đường rời Libya sang Tunisia.

Một góc trại tị nạn do UNHCR thiết lập gần biên giới Tunisia và Libya  

Được biết, nếu điều kiện di chuyển thuận lợi, nhóm lao động này sẽ di chuyển nhanh, vượt chặng đường khoảng 300 km để tới khu vực biên giới giáp Tunisia để về khu vực trại tị nạn và từ đây sẽ đến sân bay thành phố Djerba để về nước trong ngày 7/3 hoặc  8/3.

Trước đó trong chiều ngày 6/3, chuyến bay đưa người lao động Việt Nam về nước đã dành 20 chỗ cho du học sinh, lao động của Campuchia.

Ở trại cũng có nơi cho người tị nạn tắm 

Sau chuyến này, vẫn còn khoảng 800 lao động Việt Nam còn ở lại sân bay Djerba và khu trại tị nạn biên giới chờ để đón về nước trong các chuyến bay tiếp theo của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Video clip do những lao động Việt Nam quay được trên đường chạy loạn từ Libya sang Tunisia.

 

 

Chùm ảnh về trại tị nạn những ngày cuối cùng của lao động Việt Nam gần biên giới Tunisia và Libya.




Bảo Hiếu
(từ Tunisia)

Bình luận
vtcnews.vn