LG sẽ kí kết thoả thuận "cống" tiền cho Microsoft

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 26/10/2011 10:26:00 +07:00

(VTC News) - LG sẽ là cái tên tiếp theo trong danh sách các doanh nghiệp ký thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Microsoft trong tháng 11.

(VTC News) - Sau Compal Electronics, LG sẽ là cái tên tiếp theo trong danh sách các doanh nghiệp ký thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Microsoft trong tháng 11.
Được biết 2 bên sẽ ký kết thỏa thuận tại APEC CEO, sự kiện quan trọng nhất bên lề Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo APEC tại Hawaii, bắt đầu từ ngày 10 tháng 11 tới đây.
Microsoft đang kiếm bộn tiền nhờ hệ điều hành Android của Google. (ảnh:DT) 

Cũng giống như những bản thỏa thuận trước đó với các đại gia như HTC hay Samsung, LG có khả năng sẽ  được hưởng khoản "triết khấu" vì có sử dụng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Do vậy số tiền mà LG phải trả cho gã khổng lồ phần mềm sẽ được giảm xuống còn 3 USD trên mỗi thiết bị điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.
Cho tới thời điểm này, không có bên nào lên tiếng thừa nhận khả năng ký kết bản thỏa thuận nói trên, thậm chí phía LG còn tuyên bố không "nghe thấy bất cứ điều gì đặc biệt" liên quan đến các thiết bị điện thoại của mình. Trên thực tế, sự có mặt các lãnh đạo trực tiếp của các bên liên quan như Tổng giám đốc điều hành hay cố vấn pháp lý sẽ đảm bảm quá trình ký kết thỏa thuận diễn ra xuôn xẻ, tuy nhiên Steve Ballmer sẽ không có mặt tại APEC mà thay vào đó là Phó chủ tịch nghiên cứu và chiến lược của Microsoft, ông Craig Mundie. Điều này cũng làm gia tăng nghi vấn về sự tồn tại của lễ ký kết bản thỏa thuận nói trên giữa 2 bên.
Số tiền mà Microsoft kiếm được từ Android còn lớn hơn doanh thu từ Windows Phone. (ảnh:GG) 
Microsoft tuyên bố rằng các bằng sáng chế của tập đoàn này sẽ giúp các công ty sản xuất điện thoại toàn quyền sở hữu Android, mặc dù gã khổng lồ này đã tính trước được nguy cơ một vụ kiện ngược lại có thể xảy ra. Theo ước tính, Microsoft đã thu về khoảng 444 triệu USD từ phí cung cấp bằng sáng chế cho các bên tham gia ký kết thỏa thuận để sử dụng hệ điều hành của Google. Số tiền này thậm chí còn lớn hơn nhiều so với doanh thu bán ra của các thiết bị sử dụng Windows Phone.
Việc làm này sẽ giúp Microsoft đạt được 2 mục tiêu chiến lược chính của công ty, vừa kiếm được bộn tiền từ Android, vừa khiến các công ty sản xuất điện thoại phải suy nghĩ, quyết định lựa chọn sử dụng hệ điều hành nào cho các thiết bị của mình: Windows Phone hoặc trả phí gián tiếp cho Microsoft để sử dụng Android.
Hải Vân


Bình luận
vtcnews.vn