Lexus dùng chiêu bài gì khi về Việt Nam?

XeThứ Năm, 24/10/2013 04:04:00 +07:00

(VTC News) – Mới mà không mới, sự hiện diện của Lexus dù không ầm ĩ cũng khiến hầu hết các đối thủ lo ngại và phải đau đầu dự đoán.

(VTC News) – Mới mà không mới, sự hiện diện của Lexus dù không ầm ĩ cũng khiến hầu hết các đối thủ lo ngại và phải đau đầu dự đoán.

Chưa bán xe hay công bố giá nhưng việc tham gia triển lãm Ôtô Việt Nam được coi là viên gạch đầu tiên trong tiến trình thâm nhập một cách chính thức vào Việt Nam của thương hiệu xe Lexus.

So với hai thương hiệu mới về Việt Nam là Mini và Infiniti, có thể nói Lexus lợi thế hơn rất nhiều. Trước đây, không cần truyền thông quảng bá, các dòng xe Lexus đã rất ăn khách và nổi tiếng giữ giá. Đây là dòng xe từng nuôi sống nhiều showroom nhập khẩu xe không chính hãng trong một thời gian dài.


Lexus về Việt Nam
Thương hiệu nặng ký, Lexus có tận dụng được ưu thế khi đổ bộ vào Việt Nam?  

Do đó, về mặt thương hiệu, Lexus hoàn toàn có ưu thế và dòng xe này đe dọa lấy không ít thị phần của các đối thủ hạng sang đến từ Đức do tâm lý ưa chuộng xe Nhật một cách khó giải thích của người tiêu dùng Việt dù nhiều mẫu xe của Lexus không hoàn toàn được xếp cùng phân khúc với các đối thủ Đức.


Cũng vì thế, những thông tin quanh thương hiệu Nhật Bản này thu hút được nhiều sự quan tâm, từ việc sẽ phân phối dòng xe nào trước đến việc định giá tại Việt Nam.


Cho tới nay, qua triển lãm Ôtô Việt Nam 2013, 5 dòng xe đầu tiên của Lexus đã được vén màn khá đầy đủ dù chưa được công bố giá.


Theo thông tin từ nhà phân phối, các mẫu xe của Lexus sẽ chỉ lộ giá và được bán khi chính thức khai trương đại lý trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Giá xe được dự đoán là sẽ không thấp hơn mức trước đây của các showroom nhập ngoài, thậm chí còn có thể cao hơn khá nhiều do phải gánh các chi phí đầu tư ban đầu cho đại lý và công tác hậu mãi. Hiện cũng chưa rõ, Lexus có thực thi chính sách membership hay hỗ trợ cho các khách hàng sử dụng xe nhập ngoài hay không.


Lexus về Việt Nam
Lexus GS350, một trong 5 dòng xe đầu tiên của thương hiệu xe sang này tại Việt Nam. 

Tại triển lãm Ôtô Việt Nam, Lexus không cần tạo ra những show trình diễn cầu kỳ vẫn thu hút được nhiều sự chú ý với phong cách thiết kế đơn giản nhưng sang trọng cùng 5 mẫu xe là LS 460L, GS350, ES 350, LX 570 và RX 350.


Trong bộ 5 xe này, LS 460L là dòng xe quan trọng nhất và được đặt ở trung tâm. Phiên bản về Việt Nam là bản trục cơ sở dài với động cơ V8 382 mã lực, dung tích 4.6 lít. Tại Mỹ, dòng xe này có giá khoảng 72.000 USD còn ở Việt Nam, giá rao bán của một số showroom nhập cho xe nhập Mỹ gần như mới là 270.000 USD, tương đương với khoảng 5,6 tỷ đồng.


Các dòng xe GS350 và ES350 cũng rất hút khách nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm của Audi A6, Mercedes E-Class hay BMW 5 Series. Còn đại diện trong phân khúc SUV và cặp đôi Lexus LX570 và RX350. Nếu LX570 sử dụng động cơ V8, 5.7L, 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530 Nm thì RX 350 được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực. Sự hiện diện của cặp đôi SUV này sẽ đe dọa tới Audi Q5, Q7, Mercedes GLK, M-Class hay BMW X5, X6.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn