Lenovo ra mắt 2 mẫu máy tính bảng chạy Google Android

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 05/01/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Các mẫu máy tính bảng mới hoạt động dựa trên nền tảng của hệ điều hành Google Android và chính thức thương mại hoá các sản phẩm này vào đầu 2011.

(VTC News) - Lenovo tiết lộ, trong triển lãm CES 2011 diễn ra từ 6 đến 9/1 tới tại LasVegas, hãng sẽ ra mắt 2 mẫu máy tính bảng mớihoạt động dựa trên nền tảng của hệ điều hành Google Android và chính thức thương mại hoá các sản phẩm này vào đầu 2011.

Với hai mẫu tablet PC này, Lenovo dự định sẽ nhằm vào những đối tượng khách hàng khác nhau khi  điều chỉnh để bán các sản phẩm này dưới nhiều mức giá. Hai chiếc tablet mới này có thể bao gồm cả mẫu LePad đã được đồn đại từ lâu.

 

Ngoài ra, theo lời CEO của Lenovo, hãng có thể sẽ cho ra đời một dòng tablet đóng mác ThinkPad dành cho khách hàng doanh nhân.

Hơn một năm qua, Lenovo đã đầu tư rất nhiều để thiết kế những chiếc máy tính bảng mới, tuy nhiên vẫn chưa có chiếc nào được bán ra vào thời điểm hiện tại. Tại CES 2010, công ty đã trình làng mẫu máy IdeaPad U1, một thiết bị laibao gồm một màn hình cảm ứng có thể tách rời và hoạt động độc lập giống như một chiếc tablet. Theo dự kiến ban đầu, chiếc máy này sẽ được bán ra thị trường vào giữa 2010 với giá dưới 1000 USD. Tuy nhiên, trái lại với điều đó, sản phẩm này đã bị lùi lại ngày xuất xưởng cho tới tận thời điểm này.

 

Trong năm 2010, nhờ có sự ra đời của chiếc iPad, tỷ lệ khách hàng đặt mua tablet PC đã tăng lên chóng mặt. Một công ty chuyên nghiên cứu thị trường có tên gọi Gartner đã dự đoán lượng máy tính bảng được đặt mua cho đến hết năm 2011 sẽ chỉ dừng khi đạt con số 54,8 triệu chiếc. Với những mẫu sản phẩm mới này, Lenovo sẽ đặt một chân của mình vào thị trường tablet PC vốn đã rất đông đúc, bao gồm những “ông lớn” như: Samsung, HP, Dell, RIM và cả Toshiba.

Một nhân viên của Lenovo cho biết, những chiếc máy tính bảng mới của hãng có thể sẽ gây ảnh hưởng tới doanh số netbook bán ra. Tuy nhiên, việc này không hề liên quan đến doanh số của những chiếc laptop truyền thống.

Tại CES lần này, Lenovo cũng sẽ giới thiệu những chiếc laptop dòng ThinkPad của mình, trong đó chắc chắn bao gồm cả laptop siêu di động X120e. Dòng máy này sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới mang tên Fusion của AMD. Với những thông tin đã biết, Fusion sẽ tích hợp cả CPU và bộ vi xử lý đồ họa trên cùng một con chip.

Chiếc ThinkPad X120e được dự đoán sẽ có khả năng trình diễn đồ họa nhanh hơn 65% và tuổi thọ pin kéo dài hơn tới 30% khi so sánh với người tiền nhiệm X100e. Chiếc laptop có màn hình 11 inch này có giá bắt đầu từ 400 USD và dự tính sẽ đến tay người dùng vào tháng 2/2011.

 

Bên cạnh đó, Lenovo cũng đã chuẩn bị một số mẫu laptop mới thuộc dòng ThinkPad Edge dành cho các doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ. Những sản phẩm như ThinkPad Edge E220s hay E420s với  màn hình 12,5 và 14,1 inch sẽ sử dụng một CPU của Intel. Ngoài ra, Lenovo còn tích hợp cả khả năng kết nối 3G hoặc 4G cho các laptop mới tùy vào sự lựa chọn của khách hàng.

Xuân Ngọc (Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn