Lên kế hoạch giết cả nhà ông chủ trong đêm tròn 18 tuổi

Pháp luậtChủ Nhật, 22/08/2010 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian làm thuê cho nhà ông T, Vũ và Nguyên đã bàn bạc kế hoạch giết cả gia đình ông chủ cướp tài sản.

(VTC News) - Sau một thời gian làm thuê cho nhà ông T, Lê Thanh Vũ (19 tuổi) và Hoàng Cao Nguyên (21 tuổi) đã tường tận lối đi ngỏ vào, liền bàn bạc kế hoạch giết cả gia đình ông chủ cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ đó, chiều ngày 15/6/2009, hai đối tượng đã mời con trai ông chủ ra tượng đài Quang Trung (phường 6, quận 10, TP HCM) uống rượu vừa để mừng sinh nhật Vũ vừa tròn 18 tuổi, vừa nhằm mưu đồ chuốc rượu cho con ông T bị say. Sau đó, Vũ và Nguyên đã tính toán phương án cướp túi tiền của vợ ông T.

Vũ bên phải và Nguyên trước vành móng ngựa trong phiên tòa xử lưu động tại trường tiểu học Dương Minh Châu

Tối hôm đó, khi ý định cướp túi tiền của vợ ông T không thành, Vũ đã bàn với Nguyên kế hoạch giết người cướp tài sản rồi Vũ giao nhiệm vụ cho Nguyên giết ông T, còn mình lên lầu 2 giết con gái chủ nhà.

21h giờ cùng ngày, sau khi con trai ông T chở mẹ ra khỏi nhà, Vũ liền núp sẵn trong phòng của con gái ông T chờ cơ hội. Khi cô gái vừa bước vào, Vũ liền bịt miệng, lấy dao đâm vào bụng rồi cắt nhiều nhát vào cổ. Cô gái đau đớn la lên, ông T ở dưới lầu nghe thấy liền chạy lên và bị tên Vũ rượt đuổi theo quyết truy sát ông đến cùng. Bị chém nhiều nhát dao vào người, nhưng ông T vẫn chống cự quyết liệt.

Lúc đó, hàng xóm nghe tiếng động, phát hiện có cướp liền tri hô bà con trong khu phố và báo công an. Sau gần một giờ truy đuổi, thì đến 22h40, hai tên làm thuê giết người cướp của đã bị bắt. 

Khi bà mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu thì con gái ông T đã chết trước khi đến bệnh viện, còn ông T bị thương nặng.

Hôm 21/8, phiên tòa xử lưu động tại đường Nguyễn Lâm (phường 6, quận 10) TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Thanh Vũ án tử hình và Hoàng Cao Nguyên án chung thân về tội "giết người" và "cướp tài sản", đồng thời buộc bị cáo bồi thường 192 triệu đồng chi phí mai táng, điều trị thương tích và tổn thất tinh thần.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Linh Hạ

Bình luận
vtcnews.vn