Leicester City hòan tất chuyện cổ tích, 'gã thợ hàn' không giấu nổi xúc động

Thể thaoThứ Ba, 03/05/2016 07:55:00 +07:00

Ngay khi biết tin Leicester City vô địch, HLV Claudio Ranieri đã không giấu nổi sự xúc động khi gọi điện thoại để cảm ơn người đồng nghiệp

(VTC News) – Ngay khi biết tin Leicester City vô địch, HLV Claudio Ranieri đã không giấu nổi sự xúc động khi gọi điện thoại để cảm ơn người đồng nghiệp Guus Hiddink.

12 năm sau khi bị Chelsea sa thải, HLV Ranieri đã nhận được một món quà đền bù đầy ý nghĩa từ CLB cũ. Đội chủ sân Stamford Bridge đã giữ đúng lời hứa khi cầm hòa Tottenham trong trận derby London để chính thức nhường lại ngai vàng Premier League cho Leicester City.

“Tôi đã nhận cuộc gọi từ Ranieri”, HLV Hiddink tiết lộ sau trận đấu. Ông ấy đã nói cảm ơn tới 5 lần, vì quá xúc động. Tôi không nhìn thấy giọt nước mắt nào vì đây không phải là cuộc gọi facetime, nhưng giọng ông ấy có vẻ hơi rưng rưng”.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng dành những lời chúc mừng cho thành công của người đồng nghiệp.

“Đây là một câu chuyện cổ tích”, ông chia sẻ. “Họ đã không bị áp lực đè nặng khi tiến gần đến chức vô địch và đó là lý do mà tôi nghĩ họ rất xứng đáng với nó.”

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Chelsea đã lật ngược tình thế để giữ lại 1 điểm
Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Chelsea đã lật ngược tình thế để giữ lại 1 điểm  
HLV Claudio Ranieri có thể tự hào khi trở thành người đầu tiên giúp Leicester City đăng quang ở giải đấu hạng cao nhất nước Anh trong suốt lịch sử 132 năm của đội bóng này. Đây là một thành công nằm ngoài mong đợi của ông khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Bầy Cáo tháng 8 năm ngoái.

“Tôi hạnh phúc thay cho các cầu thủ, cho ngài chủ tịch, cho đội ngũ nhân viên tại Leicester City, tất cả các CĐV và người dân ở Leicester. Một cảm xúc thật tuyệt vời”, vị HLV người Italia phát biểu đầy cảm xúc.

“Tôi đã không hề nghĩ đến nó khi mới đặt chân tới đây. Tôi là người thực dụng, tôi chỉ muốn đội bóng giành chiến thắng từng trận và giúp các cầu thủ tiến bộ hằng tuần.”

Leicester City đã hoàn tất câu chuyện cổ tích của mình
Leicester City đã hoàn tất câu chuyện cổ tích của mình 
Bên cạnh đó, “Gã thợ hàn” cũng bày tỏ sự cảm kích với các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của họ.

“Các cầu thủ thật kỳ diệu”, ông chia sẻ. “Sự tập trung của họ, quyết tâm của họ, tinh thần của họ đã khiến điều này trở thành hiện thực. Trong mọi trận đấu, họ chiến đấu vì nhau và tôi yêu điều đó. Họ xứng đáng với chức vô địch.”

Với việc giành chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16, ông Ranieri đã trở thành HLV thứ 8 lên ngôi tại giải đấu sau 24 năm kể từ ngày thành lập. Ông và các học trò sẽ chính thức nâng cúp trên sân nhà King Power ở vòng đấu tiếp theo

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn