Leicester City chơi bóng 'dị dạng' nhất châu Âu

Thể thaoThứ Ba, 19/04/2016 07:53:00 +07:00

Leicester City đang dùng thứ bóng đá lạc hậu, dị dạng để thống trị nước Anh.

(VTC News)- Leicester City đang dùng thứ bóng đá "lạc hậu, dị dạng" để thống trị nước Anh.

Leicester City là hiện tượng đặc biệt của thế giới bóng đá mùa giải này. Họ sở hữu đội hình thường thường bậc trung, được dẫn dắt bởi một HLV nổi tiếng là hay thất bại, và những con số thống kê sau đây cho thấy Leicester City, hóa ra, đang "kéo lùi sự phát triển của bóng đá".
Leicester City thắng 5 trận liền
 Leicester City thắng 5 trận liên tiếp với tỷ số 1-0
Theo tổng hợp của CIES Football Observatory, chuyền dài gần như đã là khái niệm "tuyệt chủng" trong bóng đá Châu Âu. Các CLB hàng đầu chỉ dùng trung bình 3% số lần chuyền bóng cho khoảng cách 10-15m. Leicester City sử dụng hơn gấp đôi "liều lượng đó", tới 7%. Tính rộng ra, chỉ 2/98 CLB ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1) chơi bóng dài nhiều hơn Leicester City. Đó là Darmstadt và Ingolstadt (Bundesliga), với 10,7% và 7,8 %.

Tổng cộng, Leicester City dùng 849 đường chuyền dài tính đến thời điểm này của mùa bóng, nhiều thứ nhì châu Âu. Con số này cao gấp 3,45 lần so với Bayern Munich (246).

Thử so sánh sâu hơn, trong 100 đường chuyền PSG, Bayern Munich dùng cả mùa, họ chỉ chuyền dài 1,1 lần; Barca nhỉnh hơn với 1,4 lần, Juve là 1,6 lần và cầu thủ Man City cần 2,4 đường chuyền dài đưa bóng đến chân đồng đội.
Vardy va chạm với Ogbonna
 Pha bóng dẫn đến thẻ đỏ của Vardy
Rõ ràng, Leicester City đang chơi thứ bóng đá dị nhất nhưng lại thành công bậc nhất châu Âu thời điểm này. Công thức phòng ngự chặt, phản công nhanh, với thủ thành Kasper Schmeichel là người phát động tấn công đầu tiên đang được HLV Ranieri sử dụng với hiệu quả đáng kinh ngạc.

Việc Vardy phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 trận sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp West Ham, vì thế, sẽ thử thách khả năng thay đổi chiến thuật của Leicester City.
Clip: Leicester City 2-2 West Ham

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn