Lee Nguyễn tâm sự trên FIFA: Chơi bóng ở Việt Nam chẳng dễ dàng

Thể thaoThứ Ba, 22/03/2016 07:40:00 +07:00

Tiền vệ Lee Nguyễn mới đây đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại Việt Nam trong một bài phỏng vấn trên trang chủ của FIFA.

(VTC News) - Lee Nguyễn mới đây đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại Việt Nam trên trang chủ của FIFA.

“Tôi đã nhận được rất nhiều sự chú ý tại đây” - Đó là những gì Lee Nguyễn cảm nhận được trong thời gian chơi bóng tại V-League. Là ngôi sao trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương, tiền vệ này luôn là tâm điểm của sự quan tâm mỗi khi xuất hiện, cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Điều đó mang lại cho cầu thủ người Mỹ gốc Việt những trải nghiệm rất thú vị.

“Những người hâm mộ giống như hiệu ứng domino vậy. Khi một ai đó bắt gặp bạn ở khu mua sắm, những người khác sẽ chạy tới thật nhanh. Trước khi hiểu chuyện gì xảy ra, bạn đã không thể nào cựa quậy được rồi”, anh nhớ lại.

Lee Nguyễn giao lưu với NHM khi trở về Việt Nam năm 2015
Lee Nguyễn giao lưu với người hâm mộ khi trở về Việt Nam năm 2015 
Lee Nguyễn trở lại Việt Nam thi đấu vào năm 2009, sau khi ký vào bản hợp đồng đắt giá với Hoàng Anh Gia Lai. Là một sản phẩm đào tạo của PSV Eindhoven, đội bóng đến từ một nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn nhiều so với Việt Nam, nhưng cầu thủ sinh năm 1986 thừa nhận rằng quãng thời gian chơi bóng tại V-League cũng đem lại cho anh những bài học quý giá.

Anh tiết lộ: “Bạn sẽ nhanh chóng học được rằng kiểm soát bóng là điều quan trọng nhất. Nếu không thể giữ được bóng, bạn sẽ phải đuổi theo nó. Điều đó thực sự khó khăn khi bạn phải thi đấu dưới thời tiết nóng nực”.

Sau quãng thời gian ngắn ngủi tại V-League, Lee Nguyễn chuyển sang khoác áo New England Revolutions tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và gây được tiếng vang lớn. Anh không mất nhiều thời gian để trở thành một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất giải đấu với một phong cách chơi bóng đặc trưng.

“Tôi luôn cố gắng tạo ra sự nguy hiểm ở khu vực giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương. Tôi thích tìm những khoảng trống như vậy. Đôi khi chúng rất nhỏ, nhưng nhiệm vụ của tôi là phải khai thác được chúng”, anh chia sẻ.

Lee Nguyễn là một ngôi sao tại MLS
Lee Nguyễn là một ngôi sao tại MLS 
Thành công trong việc khẳng định tên tuổi tại MLS, Lee Nguyễn bắt đầu nhận được sự chú ý của HLV trưởng ĐTQG Mỹ - ông Jurgen Klinsmann – từ giữa năm 2014. Cho đến lúc này, anh đã 7 lần ra sân cho đội bóng xứ cờ hoa trong các trận giao hữu và tiếp tục được điền tên vào danh sách tập trung cho loạt trận quốc tế cuối tháng 3 này.

Ở tuổi 29, mục tiêu trước mắt của Lee Nguyễn sẽ là Copa America 2016, giải đấu được tổ chức vào mùa hè năm nay, với tư cách là một lựa chọn thường xuyên trong đội hình xuất phát của ĐTQG Mỹ.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn