Lee Balan 6 lần vượt khó để diễn cảnh "nóng" nghệ thuật

PhimThứ Bảy, 24/04/2010 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù được mẹ chỉ dạy cách diễn cảnh nóng, nhưng Lee BaLan phải rất nỗ lực vượt qua khó khăn, diễn tới 6 lần mới được đạo diễn chấp nhận.

(VTC News) - Hoàn thành vai diễn Yến Hà trong bộ phim của Ba Lan, Moja Krew với 2 cảnh nóng táo bạo, Lee Balan được trả mức cát xê lên tới gần 300 triệu VNĐ, chưa kể tiền thưởng.

Bộ phim nhựa Moja Krew bắt đầu công chiếu tại Ba Lan vào ngày 29/1/2010. Và, những cảnh phòng the nóng bỏng của Lee BaLan đang trở thành tâm điểm của cư dân mạng Việt Nam ít lâu sau đó. Nói về vai diễn Yến Hà trong phim này, Lee cho biết, đây là một trong những vai diễn “để đời”, làm thay đổi hoàn toàn con người cô.

Cảnh nóng của Lee BaLan trong Moja Krew làm cư dân mạng "choáng váng" (Ảnh đã được làm mờ). 
Lee kể, 2 năm trước, đoàn làm phim Moja Krew sang VN tuyển diễn viên, thông qua Hãng phim truyện 1. Giống như bao bạn trẻ yêu thích nghệ thuật thứ bảy, Lee đi casting, mong có một cơ hội cho mình. Không ngờ, cô hot girl 17 tuổi lần lượt vượt qua 3 vòng catsting, giành được vai diễn Yến Hà, trước sự tiếc nuối của không ít gương mặt được đánh giá triển vọng hơn.

Lee nhớ mãi vòng casting cuối cùng, BTC đặt  ra câu hỏi: Nếu nghe tin bố mất, cảm giác của em thế nào? Nhiều thí sinh khác đã khóc, vật vã, hoặc chọn cách lao thẳng đến bệnh viện… Nhưng Lee không làm thế. Cô nhờ người phiên dịch tiếng Anh nói với đạo diễn rằng, khi bố tôi mất, tôi đến bên đầu tiên không phải là thân thể ông, mà là mẹ. Tôi muốn mình làm chỗ dựa cho mẹ và mọi người trong gia đình. Bằng cách ứng xử thông minh đó, Lee đã phải… bảo lưu kết quả học tập 4 tháng (đang học 11), vì được chọn sang Ba Lan tham gia vào bộ phim Moja Krew. 

“Tôi là một con người bướng bỉnh và bảo thủ, giống như con ngựa bất kham và rất hiếu thắng. Chính điều đó tạo ra cho sự “bất cần” khi dám tham gia bộ phim Moja Krew" (Ảnh: Dương Lãng Hoàng).


17 tuổi, Lee “vi vu” cùng mẹ sang xứ người đóng phim. Tại đây, hai mẹ con được bố trí chỗ ăn, ở, có riêng một người phiên dịch và một cô giáo dạy tiếng Ba Lan trong vòng 2 tháng. Lee chia sẻ, rào cản lớn nhất trong quá trình tham gia phim, chính là sự bất đồng về ngôn ngữ. Tuy nhiên, điều đó không nhằm gì so với sự háo hức, quyết tâm cao độ của Lee.

Mọi việc diễn ra tốt đẹp cho tới khi, Lee đọc kịch bản bộ phim bằng tiếng Việt và biết, có 2 cảnh rất "nóng” ở phân đoạn 45 và gần 50. Hơn nữa, đó còn là 2 cảnh nóng quan trọng nhất của bộ phim, nhằm khắc hoạ tính cách nhân vật nam chính.

Lee cảm thấy rất sốc. Mẹ thì phản đối gay gắt. Vì vậy, trước khi quay cảnh nóng đầu tiên một tuần, đoàn làm phim Moja Krew gồm đạo diễn, quay phim, hai mẹ con Lee, người phiên dịch, cô giáo dạy tiếng Ba Lan đã phải họp nhau, nhằm “đả thông” tư tưởng cho hai mẹ con về cảnh nóng đó. Đạo diễn quan điểm, ông không muốn đưa vào một cảnh “đã nóng còn không ra gì”, vì vậy, muốn Lee diễn sao cho thật, nghệ thuật nhất.

Lee làm cô dâu trong phim, lấy người đàn ông mà ban đầu mình không hề có tình cảm. 
Một cảnh quay khác của Lee trong phim. 
Được “đả thông” tư tưởng, từ chỗ phản đối gay gắt, thì chính mẹ là người giúp đỡ Lee nhiều nhất trong việc làm thế nào để có một cảnh nóng hoàn hảo. Mẹ thường xuyên động viên con gái, đồng thời chỉ dạy cho Lee “ngôn ngữ” hình thể như động tác tay chân, ánh mắt, vuốt tóc, cách nắm tay bạn diễn cùng, rồi đến cả nhịp thở sao cho thật nhất với cảnh nóng.

Nhờ có mẹ, Lee tự tin hơn. Nhưng dù sao, khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành không phải điều dễ, nhất là khi bạn diễn hơn Lee tới 20 tuổi. Đó là lý khiến Lee phải quay đi quay lại cảnh nóng tới 6 lần. Lần đầu tiên diễn, Lee vô cùng gượng gạo. Đạo diễn không vừa ý, hô “cắt”, Lee đã khóc.

Lee BaLan không ngại ngần chia sẻ, hiện tại, trung bình mỗi tháng cô cũng kiếm được 15 triệu động bằng việc tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Khi đó, đạo diễn bộ phim đã ôm lấy Lee, ôn tồn nói rằng, những diễn viên nổi tiếng nhất thế giới, từ châu Âu sang châu Á, đều từng có ít nhất 3 cảnh nóng. Lee nhớ như in câu nói của đạo diễn: Tôi không muốn em đi lên bằng scandal, nhưng đã bước chân vào nghệ thuật, thì phải đạp lên dư luận để sống, hy sinh hết mình vì nó. Bộ phim hoàn thiện xong, sẽ được trình chiếu ở nhiều nước châu Âu. Khán giả bỏ tiền mua vé xem phim, các tờ báo bình luận về vai diễn của em, đó chính là thành công sau này của em”.

Lời khuyên chân thành giúp Lee ổn định tâm lý, thoải mái diễn tiếp, đến lần thứ 3 bắt đầu nhập vai tốt. Lần 6, cảnh quay “nóng” nghệ thuật được hoàn thành mỹ mãn, trước sự vui mừng của đoàn làm phim và mẹ Lee.

Lee giải thích thêm, trong cảnh nóng mà trailer phim giới thiệu, Lee chỉ bán nude, còn từ thắt lưng trở xuống, vẫn mặc quần bò bình thường. Hơn nữa, xem đoạn trailer, có thể mọi người thấy cô không mặc gì, nhưng thực tế, Lee vẫn có những mảnh áo da che chắn phần nhạy cảm. Tuy nhiên, do cảnh quay nghệ thuật được thực hiện trên nền đệm đỏ, tóc Lee lại xoã ra, nên mọi người rất khó có thể nhìn ra điều đó.

Nói về nam diễn viên đóng vai chính Eryc Lubos xuất hiện trong đoạn cảnh nóng phòng the, Lee cho biết, nam diễn viên lớn hơn Lee khoảng 20 tuổi. Có thể nói, tiếng tăm của Eryc Lubos tại Balan tương đương… với Ngô Thanh Vân hoặc Lương Mạnh Hải ở VN. Eryc Lubos thường xuyên đưa mẹ con Lee và cô giáo tiếng Ba Lan đi chơi, xem kịch. Ngoài ra, còn dạy Lee biết nắm bắt cảm xúc khi hai nhân vật nam nữ muốn thể hiện tình cảm của mình, dạy cách hôn - mặc dù trong phim không có cảnh hôn nào.

 
 

 Những nét hình tươi trẻ của Lee Balan (Ảnh: Dương Lãng Hoàng). 

“Tôi là một con người bướng bỉnh và bảo thủ, giống như con ngựa bất kham và rất hiếu thắng. Chính điều đó tạo ra cho sự “bất cần” khi dám tham gia bộ phim Moja Krew. Bởi tôi biết, sau khi bộ phim được trình chiếu, sẽ được đông đảo cư dân mạng biết tới, và có thế nhận được những phản hồi không hề thiện cảm từ phía khán giả VN” - Lee BaLan thẳng thắn nói. Cô hotgirl cũng không giấu chuyên mức cát - xê cho vai diễn Yến Hà trong Moja Krew là gần 300 triệu VNĐ, chưa kể tiền thưởng.

Hiện tại, Lee đang theo học trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, khoa thiết kế thời trang. Cô cũng đã dừng sự nghiệp ca hát từ 2 năm trước, sau khi rời nhóm Biến tấu của Tăng Nhật Tuệ, bởi muốn chuyên tâm vào việc làm phim.

19 tuổi, ngoài bộ phim Moja Krew của Ba Lan, Lee còn từng góp mặt trong 4 bộ phim Việt Nam là: Chít và Pi, Men Say, Hoa đào ơi hoa đào và một bộ phim đang thực hiện là Lớp học siêu quậy - một bộ phim tuổi teen. 

Văn Trinh
 

Bình luận
vtcnews.vn