Lê Xuân Hảo hát về tình yêu trắc trở trong ngày Valentine

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/02/2016 10:26:00 +07:00

Lê Xuân Hảo hát về tình yêu trắc trở trong ngày Valentine. Lê Xuân Hảo ra mắt album về tình yêu sau 5 năm im ắng.

(VTC News) - Lê Xuân Hảo ra mắt album về tình yêu sau 5 năm im ắng.

Năm 2011, Lê Xuân Hảo khá sung sức khi cho ra hai album. Nhưng 5 năm liên tiếp, anh im ắng khiến nhiều khán giả ngạc nhiên. Chàng ca sĩ dáng chuẩn như người mẫu cho biết, thời gian qua anh khá bận rộn với nhiều công việc như đi diễn, giảng dạy, rồi việc học Thạc sĩ. Anh cũng làm song song 2 album nên việc ra CD bị chậm hơn so với dự kiến.
lê xuân hảo
Là người kỹ tính, chỉn chu, Xuân Hảo đã mất đến một năm để thai nghén đứa con tinh thần này. Khó khăn nhất trong việc ra CD với anh là phải sắp xếp thời gian để đi thu thanh vì không chỉ bận, Xuân Hảo còn chỉ vào phòng thu khi cảm xúc chín muồi.

Anh hát bằng những trải nghiệm trong tình yêu của mình. "Không phải ai yêu nhau cũng hợp để có thể đi đến cuối đời. Mỗi cuộc tình đi qua đều để lại những kỷ niệm khó quên, dù vui dù buồn. Valentine là dịp người ta dành cho người ở bên mình, nhưng trong đáy lòng, chắc khó ai không vấn vương chút tình xưa cũ" - Xuân Hảo trải lòng.
lê xuân hảo
Album gồm 9 ca khúc, đều là những tình khúc bất hủ đem đến cho chàng ca sĩ Thái Bình thử thách phải làm mới, làm khác mà không được khiến tác phẩm mất chất. Vốn là một giảng viên thanh nhạc nên Lê Xuân Hảo không gặp khó khăn khi giải quyết bài toán này.

"Tôi chọn cách phối khí rất mới, cộng với tone các bài hát rất thấp và cách hát của Xuân Hảo cũng trầm hơn so với các bản thu trước đây. Bên cạnh đó, tôi chọn cách song ca cùng ca sĩ Lan Anh để album không bị một màu.

Tôi và Lan Anh đều sở hữu chất giọng đặc biệt, nếu chị ấy có giọng cao thuộc hàng hiếm thì tôi có giọng trầm. Hai chị em phối hợp rất ăn ý trong hai ca khúc Bọt biển, Đường xa ướt mưa" - anh cho biết.


Thành danh nhờ chất giọng trầm lạ, giọng ca sinh năm 1983 quyết định chọn tên album là "Tình trầm", thay vì cách thông thường là chọn tên hoặc ý một ca khúc. Giải nhất Sao Mai 2009 có sự thay đổi thú vị khi chuyển từ nhạc đỏ sang nhạc xưa.Đây cũng là quyết định của không ít ca sĩ Việt khi muốn mở rộng thị phần. Tuy nhiên, theo Xuân Hảo, anh không chạy theo một phong trào nào cả: "Tôi muốn thử sức mình với một dòng nhạc mà mình cũng rất yêu thích từ khá lâu rồi".
lê xuân hảo
Bên cạnh album nhạc xưa, Xuân Hảo sẽ phát hành thêm album thuộc dòng sở trưởng của mình với tên “Tiếng hát trên đường quê hương”. Album được thực hiện cùng "Tình trầm" nhưng được hoãn lại tới quý 2 năm nay.

"Gần đây tôi khá bận rộn với công việc biểu diễn và việc học lên thạc sĩ nên ít lên báo chí, ra sản phẩm. Khi đi biểu diễn, nhiều khán giả vẫn nhận ra khiến tôi rất hạnh phúc. Tuy nhiên họ thường hỏi tôi vì sao mãi không chịu làm album mới. Vì thế tôi quyết định dồn sức ra hai sản phẩm như cách tri ân người hâm mộ" - ông bố một con thật thà.


Chàng giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội hào hứng chia sẻ, bên cạnh tình cảm của khán giả, anh hạnh phúc vì được sinh viên yêu quý dù đôi lúc cũng gặp không ít phiền phức. Một số sinh viên nữ không ngần ngại nhắn tin thân thiết cho thầy giáo trẻ cao hơn 1,8m.
lê xuân hảo
"Tôi chỉ còn cách yêu cầu các bạn không nhắn tin và chỉ điện thoại trao đổi về công việc. Tôi không muốn bà xã hiểu nhầm nhầm lấy chồng ca sĩ là chấp nhận sống chung với tính đa tình" - Xuân Hảo khẳng định.


Kết hôn sớm nhưng Xuân Hảo chưa bao giờ hối tiếc. Anh tin vào chữ duyên và cho rằng, nhờ ổn định gia đình, anh mới tập trung cho công việc của mình. Tết này, dù nhận được nhiều lời mời biểu diễn vào đêm giao thừa, anh vẫn từ chối vì đã có một năm quá bận rộn nên muốn dành thời gian thiêng liêng bên gia đình.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn