Lê Vân, Diễm Hương... từ giã màn ảnh gây tiếc nuối

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/08/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Những tên tuổi của thế kỷ trước như Diễm Hương, Thu Hà hay những năm 2000 như Mai Hoa đã quyết định từ giã màn ảnh Việt, để lại nhiều tiếc nuối.

(VTC News) - Những tên tuổi của thế kỷ trước như Diễm Hương, Thu Hà hay những năm 2000 như Mai Hoa đã quyết định từ giã màn ảnh Việt, để lại nhiều tiếc nuối.

Những nữ diễn viên nổi tiếng một thời của điện ảnh Việt Nam luôn được nhiều thế hệ già trẻ nhắc đến không chỉ bởi vẻ đẹp 'sắc nước hương trời, một thời nức tiếng' mà còn nhờ khả năng diễn xuất đầy ấn tượng.

Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc như Diễm Hương, Thu Hà, Lê Vân, khán giả còn không khỏi tiếc nuối khi những diễn viên tài ba như Mai Hoa của Đời cát quyết định xa rời màn ảnh không kèm một lời giải thích.

my nhan tu gia dien anh Viet
Thu Hà

‘Lá ngọc cành vàng’ Thu Hà có lẽ là một trong những nữ diễn viên đóng cặp với Lê Công Tuấn Anh nhiều nhất với Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em, Anh chỉ có mình em, Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng, …

Ngoài ra, cô còn đóng vai chính trong hàng loạt những bộ phim 'cháy vé' như Sau những giấc mơ hồng, Lá ngọc cành vàng, Canh bạc, Hẹn gặp lại Sài Gòn, Đường đời, … với nhiều giải thưởng trong các Liên hoan phim toàn quốc.

my nhan tu gia dien anh Viet
Gương mặt tuyệt đẹp với 'đôi mắt biết nói' của Thu Hà.
Được mệnh danh là ‘nữ hoàng không ngai’ của dòng phim ‘mỳ ăn liền’, nữ diễn viên với đôi mắt đen huyền diễm lệ và nhan sắc hơn người được khán giả yêu mến không chỉ bởi vẻ đẹp sắc vóc mà còn nhờ diễn xuất nội tâm, giàu chiều sâu.

my nhan tu gia dien anh Viet
Nhan sắc 'lá ngọc cành vàng' không hề suy suyển theo thời gian.
Sau nhiều mất mát, Thu Hà rời màn ảnh để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Tuy vậy, cô vẫn tiếp tục công việc yêu thích của mình tại Nhà hát kịch Hà Nội và hạnh phúc với thiên chức làm vợ, làm mẹ.


Mai Hoa

Bà Thoa trong Đời cát tính đến thời điểm hiện nay là vai diễn để đời của Mai Hoa.
my nhan tu gia dien anh Viet
Sau 'Đời cát', Mai Hoa là cái tên được đặc biệt chú ý của điện ảnh Việt Nam những năm 2000.
Cuộc đời của nữ diễn viên này, nếu tóm gọn lại có lẽ chỉ trong hai từ: ‘lặng lẽ’. Mai Hoa lặng lẽ từ vẻ bề ngoài đến tính cách. Trước Đời cát, Mai Hoa chỉ lặng lẽ đóng những vai phụ tại các sân khấu kịch ở TP.HCM.

Sau vai diễn đạt nhiều thành công bất ngờ này, Mai Hoa ‘bỗng dưng nổi tiếng’ trở thành một gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt những năm 2000 nhưng rồi cô lại chọn cách lặng lẽ trở lại sân khấu với những vai ‘vừa già, vừa xấu’ của mình. Rồi cô lại lặng lẽ kết hôn và lặng lẽ theo chồng sang Úc định cư.

my nhan tu gia dien anh Viet
Sau đó, các thông tin về nữ diễn viên của Đời cát ngày càng thưa thớt. Theo những người thân, cô đã học xong ngành Đạo diễn và khóa Sản xuất phim tại Úc.

Thi thoảng Mai Hoa có về nước nhưng cũng ‘không kèn, không trống’, cũng chẳng ai biết được rằng cô có tiếp tục đóng phim hay có kế hoạch làm phim nữa không.

my nhan tu gia dien anh Viet
Cô từng trở về Việt Nam nhưng ít người biết.
Đạo diễn của bộ phim đã làm nên tên tuổi của Mai Hoa, Nguyễn Thanh Vân cũng chia sẻ: ‘Chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Mai Hoa vẫn còn muốn diễn xuất lắm.

Chúng tôi cũng đang có những dự án chuẩn bị. Nếu dự án thành công, Mai Hoa sẽ được mời vào một vai phù hợp, trong phim của tôi. Và chắc chắn khi đó, tôi tin, Mai Hoa sẽ thu xếp thời gian để về nước tham gia’
.

Nhiều khán giả khi nghe tin này đã rất mừng vì họ hoàn toàn có thể hy vọng về sự trở lại của nữ diễn viên tài ba này.


Lê Vân

NSƯT Lê Vân từng là một trong những nhan sắc và tài năng nổi trội nhất của điện ảnh Việt. Cô ghi dấu tên mình trong lòng khán giả qua hàng loạt các vai diễn ấn tượng trong nhiều bộ phim: Chị Dậu, Thương nhớ đồng quê, Đêm hội Long Trì, Bao giờ cho đến tháng 10, …
my nhan tu gia dien anh Viet
NSƯT Lê Vân sở hữu nhan sắc và tài năng nổi trội.
Tuy nhiên, sau bộ phim Lời thề năm 1996, giữa đỉnh cao sự nghiệp, Lê Vân bỗng quyết định từ giã điện ảnh và cắt phăng đi mái tóc dài thuần Việt khiến bao khán giả phải ‘tặc lưỡi’ đầy tiếc nuối.

Sau này trong tự truyện Lê Vân - Yêu và sống, cô giải thích rằng đó là nỗi thất vọng và chán nản về nghề: ‘Nhìn lại mình, nhìn lại những bộ phim mình đã làm và nhìn rộng ra toàn cảnh bức tranh điện ảnh Việt Nam, tôi đau xót nhận ra một sự thật: Những thứ đó chưa phải là nghệ thuật điện ảnh’.

my nhan tu gia dien anh Viet
Lê Vân và cuốn tự truyện gây tranh cãi.
Những chia sẻ quá thẳng thắn về nghề và gia đình khiến Lê Vân bị dư luận lên án dữ dội về những tổn thương nặng nề mà cô gây ra cho những người thân ruột thịt. Sau đó, Lê Vân cũng kiệm lời và không xuất hiện trở lại trước công chúng.


Diễm Hương

Diễm Hương là một trong những nhan sắc đẹp nhất của điện ảnh Việt Nam thời kỳ cuối những năm 80, đầu những năm 90. Khán giả còn nhớ đến cô với cái tên ‘người đẹp ảnh lịch’  bởi vẻ đẹp hoàn hảo với sống mũi dọc dừa cao, thẳng, đôi mắt bồ câu to tròn và bờ môi mọng quyến rũ.
my nhan tu gia dien anh Viet
Diễm Hương sở hữu nhan sắc vẹn toàn.
Thời đó, phim nào có Diễm Hương đóng, phim đó chắc chắn sẽ ăn khách. Những phim ăn khách có sự tham gia của cô có thể kể đến: Con gái ông Thứ trưởng, Tình xa, Nước mắt học trò, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Tình yêu một thuở, Vòng vây tội lỗi, Phạm Công - Cúc Hoa, Kiều Nguyệt Nga, Tấm Cám, Cổ tích Thạch Sanh, …

my nhan tu gia dien anh Viet
Vẻ đẹp của cô thêm mặn mà thêm theo năm tháng.
Cùng những ‘cái tên phòng vé’ khác của dòng phim thị trường rút khỏi làng giải trí khi phim thị trường đã bão hòa và thoái trào, Diễm Hương sau khi nếm trải nhiều biến cố đã chọn cho mình một cuộc sống bình yên, hạnh phúc với chồng và bốn con ở Canada.

Hiện cô đã về Việt Nam sống trong căn biệt thự tại Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) cùng các con và ấp ủ nhiều dự định kinh doanh.


Võ Sông Hương

Là một trong những gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam những năm 90, Võ Sông Hương bén duyên với điện ảnh từ năm 1994.

Từ sau bộ phim đầu tiên Tôi và em, mỹ nhân mang tên dòng sông xứ Huế iên tục có nhiều vai diễn chính diện trong nhiều bộ phim như Không thể rẽ trái, Mặt trời đêm, Bông hoa rừng Sác, Sóng gió đời người, Người đẹp Tây Đô... với nhiều giải thưởng trong tay.

my nhan tu gia dien anh Viet
Gương mặt thánh thiện và vẻ đep tròn đầy của Võ Sông Hương là nguồn cảm hứng cho nhiều đạo diễn.
Võ Sông Hương là một trong những ‘diễn viên ruột’ của đạo diễn Lê Cung Bắc. Vai diễn trong phim Dòng đời của đạo diễn này đã đem về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do khán giả đài HTV bình chọn năm 2001. Đây là bộ phim thành công nhất và cũng là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của cô.

my nhan tu gia dien anh Viet
Cô lui về chuyên tâm vào công tác giảng dạy.
Dù chưa từng tuyên bố chia tay nghệ thuật thứ 7 nhưng Võ Sông Hương không xuất hiện trên màn ảnh nữa mà chỉ làm MC truyền hình và chuyên tâm vào công tác giảng dạy.

Mối lương duyên của cô với điện ảnh không kéo dài, nhưng suốt chặng đường ngắn ngủi đó, Võ Sông Hương đã có nhiều vai diễn khó phai trong lòng người hâm mộ.

Cô cũng là người đóng rất nhiều clip minh họa và được khán giả ưu ái đặt thêm cái tên ‘mỹ nhân karaoke’.


Thủy Tiên

Câu chuyện lãng mạn với nhiều bi kịch của Vị đắng tình yêu đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả màn ảnh nhỏ những năm 90.

 Ngoài bộ phim đình đám này, ‘mỹ nhân dòng phim mỳ ăn liền’ Thủy Tiên cũng góp mặt trong nhiều bộ phim: Tôi và em, Tổ yến, Chân dung, Màu đỏ, Mặt trận không tiếng súng …

my nhan tu gia dien anh Viet
Nhan sắc của Thủy Tiên vẫn vẹn nguyên như thuở nào.
Sau những thành công, cô bỗng từ giã nghiệp diễn, chuyển sang làm tiếp viên hàng không và ‘biệt tăm biệt tích’. Có nhiều lời đồn đoán về sự rút lui khỏi điện ảnh của Thủy Tiên.

Có người nói rằng vai diễn cuối cùng không được đánh giá cao khiến Thủy Tiên e sợ ánh hào quang của sự nổi tiếng sẽ vụt tắt, có người nói cô ‘thức thời’, nhận ra thời của phim thị trường đã qua nên chọn một giải pháp an toàn.

my nhan tu gia dien anh Viet
Thủy Tiên nay là một doanh nhân thành đạt, và là mẹ chồng của Hà Tăng.
Một thời gian dài sau, những người từng yêu thích diễn xuất của cô mới biết được thông tin cô đã kết hôn với một doanh nhân Việt Kiều.

Chỉ đến năm 2012, danh tính của chồng cô mới được tiết lộ và không ai khác đó là Johnathan Hạnh Nguyễn, một doanh nhân người Việt rất thành công ở Philippines.

Thủy Tiên của hiện tại được biết đến như một nữ doanh nhân thành đạt, và là mẹ chồng của ‘ngọc nữ điện ảnh Việt’ Tăng Thanh Hà.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn