Lê Văn Công: Vợ đẹp, con ngoan, nhà 500m² và mộng tỉ phú trong tầm tay

Thể thaoThứ Sáu, 09/09/2016 14:12:00 +07:00

Ra quân thắng lớn, câu nói ấy xứng đáng với lực sỹ Lê Văn Công, người thi đấu đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Paralympic Rio 2016, lập tức giành 1 huy chương Vàng môn cử tạ, đồng thời thiết lập kỷ lục Paralympic mới 183 kg ở hạng cân 49kg.

Chính nhờ  thể thao, chàng trai liệt chân khốn khổ, thua thiệt  ngày nào giờ đã là nhà vô địch và kỷ lục gia Paralympic, với một cột mốc sáng giá bậc nhất trong lịch sử thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Và cũng chính nhờ “cầu nối” đặc biệt ấy, Lê Văn Công đã chiến đấu và tạo dựng nên cho mình một cuộc đổi đời thần kỳ, mà như ví von của các đồng nghiệp là “vợ đẹp, con ngoan, nhà 500m²”.

Vợ đẹp, con ngoan, nhà 500 mét và mộng tỉ phú trong tầm tay

Lê Văn Công giành HCV Paralympic 2016

Công đã gặp chị Chu Thị Tám, vợ anh bây giờ trong sự đồng cảm của những người cùng xa quê mưu sinh. Thế nhưng, nếu như chỉ có tình  cảm nồng nàn và sự chân thành hiếm có trong suốt 3 năm ròng rã của Công, chắc chắn anh sẽ khó có thể chinh phục được cô gái khỏe mạnh, xinh tươi, tháo vát người Nghệ An.

Tám đã dám vượt qua tất cả để chấp nhận tình yêu của một người khuyết tật chính nhờ sự rung cảm và thán phục với một mẫu hình vượt khó, chiến thắng tật nguyền mà Công thể hiện qua thể thao. Mẫu hình thể thao ấy cũng là lý do quan trọng giúp Công dần “chinh phục” được cả gia đình Tám, trước đó phản đối quyết liệt, thậm chí còn bắt con gái về quê. 

Ảnh cưới hạnh phúc của nhà vô địch Văn Công cùng người vợ xinh đẹp

Ảnh cưới hạnh phúc của nhà vô địch Văn Công cùng người vợ xinh đẹp

Năm 2008, hai người nên duyên. Cuộc sống của họ tuy vất vả trong căn phòng thuê trọ chỉ 10m² nhưng lúc nào cũng rộn tiếng cười, đầy ắp những niềm vui bình dị. Tình yêu cùng sự nỗ lực của họ đã được bù đắp xứng đáng khi hai đứa con khỏe, đẹp, thông minh ra đời.

Cậu con trai vừa vào lớp 1, còn cô con gái gần đầy năm. Điều đặc biệt, khác với nỗi lo của nhiều người, chàng đô cử khuyết tật ngày càng thể hiện xuất sắc vai trò trụ cột cho vợ con, chứ không hề là gánh nặng.

Hai sản phẩm của mối tình vượt qua mặc cảm giữa lực sỹ Văn Công và người vợ tảo tần Chu Thị Tám

Hai sản phẩm của mối tình vượt qua mặc cảm giữa lực sỹ Văn Công và người vợ tảo tần Chu Thị Tám

Nhờ  sự thăng tiến chóng mặt trong nghiệp đấu, với những thành tích quốc tế sáng giá liên tiếp, Công đã đều đặn nhận thưởng vài trăm triệu đồng mỗi năm, Ngoài ra, anh còn mở tiệm sửa chữa đồ điện tử, tham gia đào tạo nghề tại trung tâm để có thêm thu nhập. 

Đến cuối năm 2014, Công đã có thể “tậu” cho mình một mảnh đất 500m² tại Long An, xây một căn nhà nhỏ để chấm dứt cảnh sống tạm bợ trong căn phòng thuê trọ 10m².   

Dấu sắp đón nhận cơn mưa tiền thưởng, nhưng chắc chắn Văn Công vẫn tiếp tục gắn bó với nghề sửa điện tử lâu nay

Sắp đón nhận cơn mưa tiền thưởng, nhưng chắc chắn Văn Công vẫn tiếp tục gắn bó với nghề sửa điện tử lâu nay

Với kỳ tích vừa có được tại Paralympic Rio, Công đã chắc chắn có khoảng 500 triệu đồng tiền thưởng, theo quy định của nhà nước và từ các nhà tài trợ. Con số này chắc chắn sẽ không dừng lại. Có thể, sau Paralympic, nhà vô địch và kỷ lục gia Olympic này sẽ là một tỷ phú của làng thể thao khuyết tật Việt Nam, điều mà cách đây vài năm, Công không bao giờ dám mơ tới. 

(Nguồn: cuocsongbongda.vn)
Bình luận
vtcnews.vn