Lễ tốt nghiệp đặc biệt trên chiến hạm Anh tại Đà Nẵng

Thời sựThứ Sáu, 20/12/2013 06:58:00 +07:00

(VTC News)– 6 sỹ quan Quân đội nhân dân VN đã nhận chứng chỉ đào tạo tiếng Anh cho nhiệm vụ Gìn giữ Hòa bình của LHQ ngay trên chiến hạm HMS Daring tại Đà Nẵng.

(VTC News) –  6 sỹ quan Quân đội nhân dân VN đã nhận chứng chỉ đào tạo tiếng Anh cho nhiệm vụ Gìn giữ Hòa bình của LHQ ngay trên chiến hạm HMS Daring tại Đà Nẵng.

Đây là 6 sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, đại diện cho 31 sỹ quan của 2 lớp đào tạo thuộc chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhiệm vụ Gìn giữ Hòa bình của Liên Hợp Quốc do Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tài trợ và Hội đồng Anh giảng dạy.

Đà Nẵng, Chiến hạm Anh, tàu khu trục, liên hợp quốc, tiếng Anh, tốt nghiệp
6 sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đã nhận chứng chỉ đào tạo tiếng Anh cho nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ngay trên chiến hạm HMS Daring tại Đà Nẵng.
Tham dự lễ tốt nghiệp có Tiến sĩ Antony Stokes, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Đại tá Tim Below, Tùy viên Quốc phòng, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và ông Angus Essenhigh, Chỉ huy tàu HMS Daring.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Tiến sĩ Antony Stokes nói :“Một buổi lễ đặc biệt khi được tổ chức trên chiến hạm HMS Daring vào lần đầu tiên con tàu tới Việt Nam. Sự kiện này và các khóa học tiếng Anh phục vụ mục đích gìn giữ Hòa bình là minh chứng rõ rệt cho mối quan hệ hợp tác giáo dục cũng như hợp tác chiến lược vì mục tiêu gìn giữ hòa bình giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Hơn thế nữa, việc Việt Nam tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc cho thấy cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy sự tham gia của mình trong các trách nhiệm toàn cầu".


Được biết, đây là khóa học thứ ba nằm trong chuỗi các khóa học tiếng Anh cho Nhiệm vụ Gìn giữ Hòa bình của Liên Hợp Quốc. Chương trình là kết quả của Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh được ký vào tháng 11/2011 nhằm mục tiêu trang bị cho các cán bộ quốc phòng vốn tiếng Anh để sử dụng trong giao tiếp hàng ngày trong môi trường quốc tế.
Đà Nẵng, Chiến hạm Anh, tàu khu trục, liên hợp quốc, tiếng Anh, tốt nghiệp
Ảnh lưu niệm trong một buổi lễ tốt nghiệp đầy ấn tượng trên chiến hạm hiện đại bậc nhất của Hải quân Hoàng gia Anh-HMS Daring D32 
Tàu HMS Daring (D32) là tàu chiến hiện đại thuộc loại bậc nhất của Hải quân Hoàng gia Anh, trị giá khoảng một tỷ bảng Anh đã được triển khai đến khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong thời gian qua. Tại đây, HMS Daring tham gia các cuộc tập trận cùng các quốc gia như: Australia, New Zealand, Singapore và Malaysia.

Và đây là một phần trong Hiệp ước Phòng thủ Ngũ cường. Gần đây nhất, tàu HMS Daring đã được điều đến Philippines với nhiệm vụ vận chuyển hàng cứu trợ sau khi cơn bão Haiyan quét qua nước này trong tháng 11/2013.


Trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam-Vương quốc Anh, tháng 11/2013 vừa qua, kế hoạch thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (thuộc Đại học Đà Nẵng) đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục phê chuẩn. Sự kiện là bước tiến nền tảng cho việc ra đời trường Đại học Quốc tế Việt Nam-Vương quốc Anh tại Đà Nẵng trong tương lai.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn