Lễ tang nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công

Thời sựThứ Bảy, 10/09/2011 02:50:00 +07:00

(VTC News) – Trong buổi sáng 10/9, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, TP.HCM đã đến viếng linh cữu đồng chí Võ Chí Công.

(VTC News) – Trong buổi sáng 10/9, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, TP.HCM đã đến viếng linh cữu đồng chí Võ Chí Công.

Đúng 8h sáng nay (10/9), BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và UBTWMTTQ VN cùng các ban ngành đoàn thể ở Trung ương, TP.HCM đã tổ chức lễ viếng nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kính viếng linh cữu cố Chủ tịch Võ Chí Công. 

Thay mặt đoàn BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, chia buồn cùng gia quyến cố Chủ tịch Võ Chí Công, một người lãnh đạo có nhiều sáng tạo, kiên cường, người con ưu tú của dân tộc, suốt đời hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất cho đất nước, hạnh phúc cho dân tộc.

Trong sổ tang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: “Đồng chí mất đi là 1 tổn thất lớn cho Đảng, Nhà nước, nhân dân ta. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí”.

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã xúc động khẳng định trong sổ tang: “Chúng tôi nguyện sẽ vững vàng kế tục sự nghiệp mà đồng chí suốt đời cống hiến, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu Quốc hội nước CHXHCN VN. 

Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải chia buồn cùng gia quyến cố Chủ tịch Võ Chí Công (ảnh: Hà Thành) 

Treo cờ rủ tại Hội trường Thống Nhất - TP.HCM, nơi tổ chức tang lễ nguyên Chủ tịch Võ Chí Công (ảnh: Hà Thành) 

Tính đến hết sáng 10/9, đã có hàng trăm cá nhân, đoàn đại biểu từ khắp các ban ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương trong cả nước, các đoàn ngoại giao, Ccông ty, xí nghiệp… đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công.

Lễ truy điệu và an tang đồng chí Võ Chí Công sẽ được tổ chức vào sáng 12/9 sắp tới.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn