'Lệ Rơi', 'Kenny Sang': Hiện tượng mạng xã hội hot nhất Google 2014

Kinh tếThứ Sáu, 19/12/2014 07:19:00 +07:00

Năm 2014, "Lệ Rơi", "Kenny Sang" là hai từ khóa đứng đầu top hiện tượng mạng xã hội được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

(VTC News) - Năm 2014, "Lệ Rơi", "Kenny Sang" là hai từ khóa đứng đầu top hiện tượng mạng xã hội được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Search google từ lâu đã là cụm từ quen thuộc của rất nhiều người sử dụng Internet. Hiện nay, với những công nghệ hiện đại của mình, Google đã có một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ đủ sức phục vụ cho hầu hết những lần tìm kiếm của bạn. 

Xem video về xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới  (Nguồn Youtube Google)


Trong năm 2014, những từ khóa thịnh hành được website Google.com chia ra thành nhiều nhóm phân loại như giải trí, thể thao, khoa học công nghệ, phim truyền hình, show truyền hình... dựa theo số lần tìm kiếm nhóm phân loại đó trên google. 

Goetze
Hình ảnh Mario Goetze hôn chiếc cúp vô địch WC 2014 là một trong những hình ảnh được tìm kiếm nhiều nhất 

Theo Google Xu hướng, World Cup 2014 là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ Việt Nam. Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đã vượt qua những đối thủ khác là "Flappy Bird", "5s Online" hay "iPhone 6" để đứng ở vị trí đầu tiên. World Cup 2014 diễn ra tại Brazil và chứng kiến đội tuyển Đức vô địch thuyết phục. 

iPhone 6 là sản phẩm điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua từ Việt Nam. Siêu phẩm từ Apple cũng đồng thời là điện thoại tốt nhất thế giới trên mọi bảng xếp hạng với những tiện ích đặc biệt của mình. 

iPhone 6
iPhone 6 được tìm kiếm rất nhiều trong năm qua 

Xu hướng tìm kiếm ở Việt Nam khá tương đồng với xu hướng thế giới khi cả World Cup 2014 và iPhone 6 đều cùng lọt top tìm kiếm nhiều nhất của thế giới. 

Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã đứng đầu trong bảng xếp hạng Game giải trí được tìm kiếm nhiều nhất từ Google. Hồi tháng 8, game kinh điển này đã trở lại với App Store và Google Play khiến cho sự phổ biến của nó càng được nhân rộng. 

Ở nhóm giải trí, nam ca sĩ Hoài Lâm sau 1 năm rất thành công trong sự nghiệp đã nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng khi anh là nam ca sĩ được tìm kiếm nhiều nhất. Show truyền hình "Người bí ẩn" đã vượt qua những đối thủ "sừng sỏ" khác như X-factor, Người giấu mặt hay Running man để đứng đầu. 
Hoài Lâm
 Màn trình diễn ở 'Gương mặt thân quen' gây bão dư luận của Hoài Lâm

Đạo diễn Charlie Nguyễn chứng tỏ được khả năng của mình khi phim "Tèo em" đứng thứ 3 trong danh sách phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất. Đây là phim Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất. "Quả tim máu" của Victor Vũ và "Hương Ga" của Cường Ngô đứng thứ 5 và thứ 9.

Về hiện tượng mạng xã hội, từ khóa "Lệ Rơi" và "Kenny Sang" được tìm kiếm nhiều nhất.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn