Lệ Quyên: 'Phụ nữ, dại nhất là làm người thứ ba!'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/02/2017 22:31:00 +07:00

"Phụ nữ, dại nhất là làm người thứ ba" - Lệ Quyên chia sẻ quan điểm.

Người thứ ba luôn... thiệt thòi

Vì dù đúng hay sai, người thứ ba cũng luôn thiệt thòi. Có người nói với tôi, làm người thứ 3 vì có lí do nhưng chả có lí do gì cả.Có hai khía cạnh. Nếu như bạn còn trẻ, bạn trở thành người thứ ba vì thiếu kinh nghiệm, bồng bột, non nớt, dại khờ thì đáng trách nhưng cũng đáng thương.

Lệ Quyên: 'Phụ nữ, dại nhất là làm người thứ ba!'

Còn nếu như bạn đã trưởng thành, có rất nhiều thứ bạn có thể tự mang lại cho mình mà vẫn cố tình làm kẻ thứ ba thì khó mà tha thứ được. Phụ nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi rồi, đừng dại đẩy mình vào vòng thiệt thòi đó. Hãy cố gắng làm chủ bản thân nếu muốn cuộc sống thực sự bình yên.

Người ta hay đỗ lỗi cho tình yêu rằng "vì tình yêu làm cho tôi mù quáng" nhưng tại sao một ngàn người, một vạn người ngoài kia không mù quáng như bạn? Đừng đỗ lỗi cho tình yêu, chỉ làm cho những người có nhận thức càng khó tha thứ cho bạn hơn.

Với bản thân tôi, tôi luôn tạo điều kiện, thậm chí sẵn sàng trải thảm đỏ cho người đàn ông ra đi bất cứ lúc nào nếu người ta không xứng đáng. Có nhiều người hỏi tôi có ghen không. Nếu như phần lớn phụ nữ hay tự hào cho rằng "tôi không ghen đâu" thì tôi không nói như vậy. Cách ghen của tôi là không bao giờ tha thứ.

Khi bình yên nhất, tôi cũng rủ rỉ bên tai ông xã rằng, với một người mà em từng yêu thương như vậy, tôn trọng như vậy, cuộc sống tốt đẹp như vậy mà đến một lúc nào đó, anh để tâm trí của mình đến người khác như đã từng để tâm đến em, chăm sóc người khác như từng chăm sóc em, tôn trọng người khác như đã tôn trọng em thì anh không đủ tư cách xin em tha thứ.

Nếu chồng phản bội..., tôi sẵn sàng 'trải thảm' mời đi ngay

Nếu điều đó xảy ra, tôi chỉ cho phép mình nhớ đến người đàn ông đó trong vòng 24 giờ, không đến tiếng thứ 25. Bước qua 24 giờ, tôi đó sẵn sàng chọn người khác cho cuộc sống của mình đỡ buồn.

Có câu "Khi bình yên người ta thường quên đi những lời thề trong gió bão" nhưng có những người trong gió bão cũng chả bao giờ thề. Câu nói đó không đúng với tất cả mọi người, khi người ta sẵn sàng làm cho mình đau khổ, không phải là bình yên hay gió bão, thì cần tự hỏi lại bản thân rằng người ta có thực sự cần mình hay không.

Nếu người ta cần mình, sẽ không bao giờ làm cho mình đau. Còn ngược lại khi họ đã làm cho mình đau đớn nghĩa là họ không cần mình nữa. Vậy thì không cần phải dằn vặt làm gì. Từ trong trứng nước, tôi đã quan điểm như vậy. Muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải tôn trọng mình trước.

Níu kéo nghĩa là đánh mất lí trí. Người đàn ông của bạn, bạn chăm sóc từng li từng tí, thậm chí bưng một cốc nước cam, bạn cũng bị mắng, cơm bưng nước rót, chăm sóc ân cần, anh ấy cũng không cần thì bạn nên cố gắng bước qua nỗi đau đó càng nhanh càng tốt và giải phóng anh ấy ngay.

Bạn càng cố gắng thì người đàn ông bội bạc vốn đã không còn bạn trong lòng nữa, chỉ càng chán ghét bạn thôi.

Bản thân phụ nữ cũng thế. Khi đã phôi phai tình cảm thì người đàn ông dù chăm sóc mình đến mấy cũng làm mình khó chịu vô cùng. Vậy thì tốt nhất là nên giải phóng cho nhau. Đấy là quan điểm của cá nhân tôi và tôi vẫn thế từ xưa tới nay.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn