Lệ Quyên day dứt với nhạc Vũ Thành An

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/12/2014 02:44:00 +07:00

(VTC News) - Lệ Quyên giới thiệu những bản tình ca da diết nhưng đầy xúc cảm của nhạc sỹ Vũ Thành An trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12.

(VTC News) - Lệ Quyên giới thiệu những bản tình ca của nhạc sỹ Vũ Thành An trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12.

Là một trong những nhạc sỹ nổi bật ở miền Nam trước năm 1975, Vũ Thành An có một hướng đi riêng và không trộn lẫn vào bất kỳ một nhạc sỹ cùng thời nào.

Nhạc của ông là những bài tình, day dứt, lãng mạn, đầy đam mê. Chắc hẳn khán giả sẽ không quên vài cột mốc dánh dấu sự nghiệp sáng tác của ông.

Năm 1965, ông viết Tình khúc thứ nhất. Năm 1969, ông phát hành tập nhạc Những bài không tên... Và cứ như thế sự nghiệp của ông cứ trải dài, ở mỗi giai đoạn khác nhau lại có những sáng tác khá riêng và bộc lộ con người ông rõ rệt.
Lệ Quyên
Tuy nhiên, khi nhắc tên Vũ Thành An là mọi người nhớ ngay đến những bài không tên nổi tiếng. Mỗi bài không tên là một kỷ niệm và chính nhạc sỹ Vũ Thành An cũng chia sẻ rằng ông muốn khép lại tất cả kỷ niệm trong âm nhạc, để bình yên quay về và chúng ta chỉ cần hiểu nhau qua âm nhạc.


Sau 39 năm, nhạc Vũ Thành An được chính thức biểu diễn tại Việt Nam trong đêm nhạc Tình khúc vượt thời gian, và Lệ Quyên sẽ thay Vũ Thành An kể lại những câu chuyện tình đặc biệt này.
ca sỹ lệ quyên
Những bài không tên của Vũ Thành An đã đi sâu vào tâm thức của nhiều người yêu nhạc từ mấy chục năm nay. Thế nhưng vẫn có những nhầm lẫn, chưa chính xác về những bài hát này.

Vì vậy, đích thân nhạc sỹ đã cẩn thận chỉnh sửa từng nốt nhạc, từng lời hát của các ca khúc trước khi đưa cho Lệ Quyên trình diễn trước công chúng trong album Vùng tóc nhớ vừa được phát hành.

Lệ Quyên tâm sự: 'Quyên đã giành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết để thực hiện, để xứng đáng với sự lựa chọn của nhạc sỹ Vũ Thành An khi được trình diễn các tác phẩm của ông'.

lê hiếu
Tình khúc vượt thời gian
tháng 12 được chia thành 2 phần như chủ đề của chương trình. Phần 2 sẽ là những bài tình ca tuyệt vời của các nhạc sỹ nổi tiếng khác: Tình lỡ, Mùa thu chết, Sương lạnh chiều đông, Con quỳ lại chúa trên trời, Sầu lẻ bóng, Bây giờ tháng mấy, Nhật ký đời tôi, Tình yêu trả lại trăng sao, Ai khổ vì ai, Niệm khúc cuối…
 
Đêm nhạc với sự trình diễn xuất thần của Lệ Quyên với những màn kết hợp cùng các ca sỹ Đức Tuấn, Lê Hiếu, Hồ Trung Dũng sẽ mang đến một đêm nhạc đầy nghệ thuật và lãng mạn.

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12 chủ đề Vũ Thành An và những bài tình ca sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 27/12/2014 và được truyền hình trực tiếp trên VTV9, VTV Huế, VTV Phú Yên, Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và Đài PTTH Bình Phước.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn