Ông Tập Cận Bình: Kiên định con đường 'một nước hai chế độ', tôn trọng sự khác biệt tại Hong Kong

Thế giớiThứ Bảy, 01/07/2017 09:35:00 +07:00

Sáng nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hong Kong được trao trả về Trung Quốc và lễ nhậm chức của trưởng đặc khu Hong Kong.

Lễ thượng cờ diễn ra sáng nay ở quảng trường Hoa dương tử kinh, biểu tượng của đặc khu Hong Kong, với sự tham gia của 2.400 người. 

Sau lễ thượng cờ, Chủ tịch Tập Cận Bình dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hong Kong được trao trả về với Trung Quốc và lễ nhậm chức của trưởng đặc khu Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Hong Kong, theo CGTN.

1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hồng Kông được trao trả về Trung Quốc và lễ nhậm chức của trưởng đặc khu Hong Kong. 

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo đặc khu hành chính Hong Kong. Trong tổng số 1.163 phiếu hợp lệ đã được bỏ, bà được bầu với 777 phiếu ủng hộ.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến đặc khu hành chính Hong Kong ngày 29/6. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Tập Cận Bình tới Hong Kong kể từ khi ông lên nắm quyền ở Bắc Kinh vào năm 2013.

Phát biểu trong lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong trở về với Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng chính quyền kiên định con đường "một nước hai chế độ" và tôn trọng sự khác biệt tại Hong Kong.

2

Ông Tập Cận Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong được trao trả về Trung Quốc

Ông Tập Cận Bình cũng cho biết chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ sự phát triển kinh tế của Hong Kong nhằm đảm bảo lợi ích của người dân Hong Kong, đáp ứng nhu cầu duy trì sự thịnh vượng và ổn định của Hong Kong, cân bằng lợi ích và đảm bảo phúc lợi cho tất cả người dân, theo Shanghai Daily.

Video:10 phim võ thuật Hong Kong khuynh đảo màn ảnh nửa thế kỷ qua

 

Nguyễn Ly (Nguồn: CGTN)
Bình luận
vtcnews.vn