Lê Kiều Như: Mong người cũ vui, dự đám cưới tôi

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 02/02/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) -Vừa đính hôn với nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy sau 9 năm yêu nhau, Lê Kiều Như chia sẻ về mối tình đẹp nhưng cũng nhiều sóng gió và kế hoạch về đám cưới sắp tới của cô.

-Chị có thể kể về cơ duyên những lần đầu gặp nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy?

Tôi gặp anh Huy trong đêm trao giải VTV Bài hát tôi yêu năm 2005. Khi đó, tôi là ca sĩ đoạt giải thưởng. Anh Huy xin số điện thoại của tôi và tôi cũng lưu số của anh để xin bài hát.

 Hôm sau, tôi gọi điện thoại định nhờ anh Huy tư vấn dùm những bài hát, anh ấy nói đang đi công việc trên con đường gần nhà tôi nên anh ấy có thể ghé qua nhà tôi một chút để ký tặng tôi đĩa nhạc...Tôi lúc đó thấy cũng thấy hơi ngại với sự trùng hợp bất  đắc dĩ này, nhưng lịch sự nên tôi đồng ý mời anh đến nhà.

Trò chuyện được một lúc, tôi bận phải đi thu âm, anh Huy lại nói trên đường về nhà anh có đi ngang nơi tôi thu âm, nên cùng đường cho tôi đi nhờ , thế là thêm một sự trùng hợp hơi lạ làm cho tôi phải suy nghĩ. Sau đó anh chở tôi đi được nửa đoạn đường thì phòng thu âm gọi điện thoại báo tôi là cúp điện. Thế là thừa thắng xong lên, anh liền mời tôi đi uống cafe tâm sự...

Lê Kiều Như và nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy sắp tổ chức đám cưới sau mối tình kéo dài 9 năm.

- Chuyện tình cảm giữa chị và nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy bắt đầu thế nào?

Thời gian đầu, tôi chỉ ấn tượng anh Huy ở vẻ hiền lành, thật thà và chỉ nghĩ đây là mối quan hệ giữa nhạc sĩ và ca sĩ. Khi chưa gặp anh Huy, tôi từng rất mến mộ anh qua nhiều bà hát, mẹ tôi cũng thích hát karaoke những bài Người về cuối phố, Thương nhớ người dưng…do anh sáng tác.

Tôi rất khó thương, khó yêu nên khi quen anh Huy sau 6 tháng tôi mới bắt đầu thương anh ấy. Anh Huy cũng vậy. Sau khoảng 6 tháng quen nhau, anh Huy mới bắt đầu tỏ tình với tôi. Anh ấy tỏ tình không phải bằng câu nói mà là những hành động trìu mến, hay nhìn tôi đắm đuối, ánh mắt tha thiết.

Mỗi khi tôi đi quay phim về, anh hay mua thú bông, nhất là mèo tặng tôi bởi tôi thích mèo. Và anh ấy cũng tuổi mèo, nên anh thích mua tặng tôi những con mèo đủ màu sắc, mèo đực, mèo cái, mèo con…và bây giờ tôi có cả nhà mèo bông, vài trăm con. Anh Huy rất biết chiều tôi và mèo là đại diện cho anh ấy. Anh ấy cũng là người rất biết lấy lòng gia đình tôi và khiến ai cũng quý.

 - Được biết, nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy từng yêu nhiều người và mối tình nào cũng không kéo dài quá 3 tháng trước khi yêu chị…

Anh Huy coi vậy chứ khó quen, khó yêu lắm! Quen người phụ nữ nào anh ấy cũng từ thích, tìm hiểu kỹ rồi mới yêu. Những người kia do không hợp, nên chỉ dừng ở tình bạn chứ không thể vượt đến tình yêu được.

Anh đôi lúc hơi tham lam, đòi rất nhiều thứ về người phụ nữ, dù biết con người không ai hoàn hảo. Anh Huy muốn người phụ nữ của mình ngoài giỏi giang xinh đẹp mà còn phải nấu ăn ngon và không đi chơi đêm không đi bar, vũ trường... phải biết nhà cửa, bếp núc, nội trợ, đặc biệt là nấu ăn ngon, mà những điều anh mong muốn ấy, nó đã nằm trong khả năng của tôi (cười).

- Chứ không phải chị chinh phục được trái tim chàng nhạc sĩ tài hoa bởi chị đẹp?

 Tôi cũng nghĩ đó chỉ là một phần. Nhan sắc rất quan trọng, bởi nó đập vào ánh nhìn của mỗi người, với ánh nhìn đầu tiên, rồi đến tính nết, tâm hồn...Tính cách cũng là điều quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của phụ nữ. Trong công việc tôi rất cá tính nhưng trong tình cảm tôi cũng rất điệu đà, nũng nịu…để tình yêu muôn màu sắc.

 - Chị có thể chia sẻ về sóng gió tình yêu mà 2 người từng gặp phải suốt 9 năm qua?

Chúng tôi gặp nhiều sóng gió, nhất là khi cuốn tiểu thuyết Sợi xích ra mắt và tạo nên một làn sóng dư luận hai chiều, làm cho tôi mệt mỏi. Tôi  bị khủng hoảng và anh Huy đã bên cạnh động viên, an ủi tôi mọi mặt về tinh thần, công việc.

Trong lúc yêu nhau hơn 9 năm qua, 2 chúng tôi cũng có mâu thuẫn, cãi vã nhau rồi đòi chia tay để suy nghĩ lại.
Trong lúc yêu nhau hơn 9 năm qua, 2 chúng tôi cũng có mâu thuẫn, cãi vã nhau rồi đòi chia tay để suy nghĩ lại. Có những lúc tôi muốn bỏ đi tất cả và tôi cũng nhiều lần đòi chia tay anh Huy bởi nhiều hiểu lầm, giận dỗi và đặc biệt có lần tôi gặp phải cám dỗ tình yêu khủng khiếp.
Nhưng, cuộc chia tay nào của tôi cũng không quá một tuần và người làm lành luôn là anh Huy.
Anh ấy biết cách làm người yêu hết giận, tha thứ bằng cách… tiếp tục mua mèo bông tặng (cười lớn). Vì vậy tôi đặc biệt danh cho anh Huy có biệt danh là hoàng tử mèo.

 - Chị gặp phải những cám dỗ gì mà khủng khiếp?

Nói ra lỡ anh Huy đọc được bài báo này thì không biết anh có giận không? Tôi chỉ chia sẻ chuyện này chút xíu thôi nhé. Nhưng mong rằng sau khi nói ra chuyện này thì anh Huy sẽ hiểu tôi nhiều hơn, và người ấy sẽ vui khi biết tôi vẫn hạnh phúc.

Có một người đàn ông từng rất yêu tôi, mặc dù biết tôi đã có bạn trai, anh ấy từng nói với tôi ‘anh sẽ làm tất cả để được yêu em và được bên cạnh em’. Lúc đầu, tôi khá lạnh lùng không quan tâm đến những suy nghĩ và tình cảm của anh ấy.
Nhưng sau một năm bị theo đuổi, tôi dần dần có những cảm xúc đặc biệt dành cho người ấy lúc nào không hay. Tôi không bị anh thuyết phục bởi sự quyền quy, đĩnh đạc của anh ấy nhưng tôi đã bị anh thuyết phục bởi một tình cảm chân thành mà anh ấy dành cho tôi.

Lê Kiều Như từng chao đảo vì một người đàn ông khác trong thời gian yêu nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy. Ảnh: Cô Ban.
Hơn 9 năm với anh Huy tôi cũng có rất nhiều đàn ông theo đuổi, nhưng chưa bao giờ tôi bị lung lay với những cảm xúc lạ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi biết mình phải đối diện với con tim và lí trí.
Và hình ảnh hai người đàn ông đó cứ lẩn quẩn trong đầu tôi, tôi cố giữ sự tỉnh táo bằng cách tìm thật nhiều công việc để né tránh hai người đàn ông. Nhưng tôi đã không làm được vì đêm đêm tôi phải đối diện với chúng, khi tôi nằm xuống cũng nghe được giọng nói của người ấy, và khi tôi nhắm mắt lại thì thấy ánh mắt của anh Huy nhìn tôi rất buồn...

Tôi biết mình đang rất có lỗi khi trong trái tim đang chao đảo bởi người đàn ông khác và tôi đã tự tìm đến Huy để nói ra hết sự thật. Anh Huy nói ‘anh hiểu và không giận em, nhưng nếu em cảm thấy người đàn ông đó tốt thì em nên làm bạn, còn không thì thôi, em không nên vì một người đàn ông em biết một năm nay, mà mất đi tất cả những tình cảm mà em đang cố công gầy dựng’.

Sau câu nói ấy tôi bắt đầu có thật nhiều suy nghĩ và quyết định gặp người đàn ông đó nói chuyện. Sau cuộc nói chuyện, trong ánh mắt anh ấy long lanh, tôi đã thấy giọt nước mắt anh ấy rơi trong nụ cười và chúc tôi hạnh phúc…
Tôi mong rằng những lời chân thành này, người ấy sẽ được vui và thông cảm cho tôi, nếu thật sự yêu tôi thì hãy đến dự hôn lễ và chúc tôi hạnh phúc với người mình yêu.

- Nổi tiếng trong showbiz nhưng chị và nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy sống khá khép kín, vì sao?

Tôi không muốn tình cảm của mình bị nhiều lời bàn ra tán vào. Tánh tôi cũng không thích đem chuyện tình cảm ra đùa giỡn hay làm chiêu trò PR. Hiện giờ, tôi mới dám nói bởi mọi người trong gia đình và bạn bè khuyên tôi nên chia sẻ tin vui cho mọi người cùng biết về một tình cảm đẹp.

Hơn nữa, chúng tôi đã làm lễ đính hôn và sắp tới sẽ kết hôn. Tôi tự hào cho mối tình của mình, cho bản thân mình. 9 năm hơn anh Huy chưa bao giờ phản bội và hết yêu tôi, ngược lại tôi cũng vậy.

- Chị có thể chia sẻ về đám cưới của mình sắp tới và kế hoạch sinh em bé? 

 Qua tết này, tôi sẽ chọn thời gian thích hợp, chu đáo nhất cho ngày trọng đại, phải chuẩn bị thật kỹ càng. Nếu chuẩn bị kịp, tôi muốn làm đám cưới vào ngày lần đầu gặp nhau
Tôi thích những ngày trong đại của đời mình trùng với ngày kỷ niệm. Hôm đính hôn, tôi cũng đã tổ chức vào sinh nhật mình 25/12 tại Đà Lạt. Niềm hạnh phúc đã được nhân lên nhiều lần: ngày sinh nhật tôi, ngày đính hôn đeo nhẫn cưới, ngày cả thế giới vui Noel…
 Tôi không cần tổ chức đám cưới hoành tráng, nhiều tiền mà quan trọng là dấu ấn cuộc đời cho tôi và bạn bè, để mọi người mãi mãi không quên. Tôi và anh Huy rất thích màu tím nên sẽ làm đám cưới tím.
Mọi người cho rằng màu tím buồn nhưng với chúng tôi là chung thủy. Váy cưới của tôi màu tím, nhưng cũng có cái váy cưới đặc biệt màu trắng do chính tay tôi kết.

 Chúng tôi mới lên kế hoạch làm đám cưới, còn chuyện sinh em bé thì chưa bởi tôi còn những dự án đang làm là 2 cuốn đĩa, một cuốn sách. Gia đình hai bên thấy người ta có em bé thì ham lắm, hối thúc chúng tôi hoài. Bản thân tôi cũng ham muốn và tôi nghĩ là gần đây thôi (cười).


Bình luận
vtcnews.vn