Lễ khai giảng đặc biệt ở ngôi trường có 43 học sinh của huyện đảo Trường Sa

Giáo dụcChủ Nhật, 04/09/2016 15:48:00 +07:00

Qua ba năm đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính, đến nay Trường Hồng Hà đã chu cấp, bảo trợ cho 43 học sinh (từ lớp 6 đến 12) là con em cư dân ở huyện đảo Trường Sa, con em chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa với tổng chi phí hơn 20 tỷ đồng.

Sáng 3/9, thầy trò Trường THCS -THPT Hồng Hà (quận Gò Vấp, TP HCM ) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016-2017 chào đón hơn hai nghìn học sinh, trong đó đặc biệt có 43 em thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính đến từ huyện đảo Trường Sa về tựu trường.

IMG_4447

 Các em học sinh Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận phần thưởng khích lệ trước khi vào năm học mới.

Hiện nay 43 em học sinh của Quỹ Vừ A Dính đều học nội trú, được hưởng thụ đầy đủ các điều kiện học tập, sinh hoạt của trường. Ngoài việc học tập trau dồi kiến thức, các em còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như đi thăm và tặng quà cho trẻ em ở các mái ấm nhà mở; cùng các bạn trong trường quyên góp tiền thực hiện các chuyến từ thiện; tích cực tham gia các các buổi ngoại khóa thực hành kỹ năng xã hội…Nhờ đó mà các em đã không ngừng trưởng thành trong học tập, rèn luyện bản thân.  

Cô bé Thu Quyền mới ngày nào còn nhút nhát, bỡ ngỡ từ đảo Song Tử Tây vào đất liền học lớp 10 thì nay, sau một năm học tập ở mái trường Hồng Hà em đã trở thành một thủ lĩnh tiêu biểu trong các hoạt động đoàn thể của trường và luôn có thành tích học tập vượt trội. Năm 2015, Thu Quyền có vinh dự được đến Hà Nội dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc.   

IMG_4379


Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD & ĐT phía Nam đánh trống khai giảng chào đón năm học mới tại Trường THCS-THPT Hồng Hà

Về dự lễ khai giảng năm nay, Trung tá Phạm Văn Điển- Phó chỉ huy trưởng quận sự đảo Trường Sa đã không giấu được cảm xúc: “Sự quan tâm dạy dỗ, định hướng nghề nghiệp đầy trách nhiệm của thầy cô Trường Hồng Hà đã mang lại cho chúng tôi thêm niềm tin, sự yên tâm vững tay súng, bảo vệ chủ quyền”.

Trong dịp này, Trung tá Phạm Văn Điển đã tặng trường Hồng Hà cây bàng vuông vừa để cho hai đơn vị gần nhau hơn và cũng là sự nhắc nhở, động viên các em học sinh trong hành trình học tập, tu rèn bản thân.

IMG_4299

Buổi lễ khai giảng được diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ của các học sinh trong trường.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, đại diện Bộ GD & ĐT, ông Hà Hữu Phúc ghi nhận, đánh giá cao nhưng tâm huyết, đóng góp của Trường THCS-THPT Hồng Hà trong sự nghiệp trồng người, nhất là việc tạo điều kiện cho các em học sinh Quỹ Vừ A Dính.

IMG_4320

Các em học sinh Trường Hồng Hà

Video: Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu bằng tiếng Anh trong ngày khai giảng

Lê Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn