Lê Huỳnh Đức: Tuấn Anh đủ sức đá ở Yokohama

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 07:21:00 +07:00

HLV Lê Huỳnh Đức nhận định, Tuấn Anh đủ sức chơi bóng ở Yokohama và tiền vệ quê Thái Bình có thể giúp đội bóng Nhật Bản trở nên mềm mại hơn.

(VTC News) – HLV Lê Huỳnh Đức nhận định, Tuấn Anh đủ sức chơi bóng ở Yokohama và tiền vệ quê Thái Bình có thể giúp đội bóng Nhật Bản trở nên mềm mại hơn.

Chiều 27/1, SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức đã vượt qua Yokohama với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch giải “Tam hùng” đang được tổ chức tại Pleiku, Gia Lai. Tỷ số này phản ánh đúng thực tế trên sân khi SHB Đà Nẵng là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, trong khi Yokohama dù được đánh giá cao hơn lại chơi thiếu thuyết phục.

Nói về chiến thắng này, danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam cho biết: “Tôi không biết gì về lực lượng của Yokohama nên chỉ đạo các học trò đá chậm trong 15 phút đầu để thăm dò đối thủ, trước khi có những điều chỉnh.

Yokohama muốn gây sức ép sớm song triển khai tấn công khá chậm nên chúng tôi dễ dàng hóa giải. Một số cầu thủ của Yokohama chơi khá tiểu xảo đối với James và Merlo nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, chúng tôi đã có thể ghi nhiều hơn 2 bàn”.
HLV Lê Huỳnh Đức tin Tuấn Anh đủ sức chơi ở Yokohama
HLV Lê Huỳnh Đức tin Tuấn Anh đủ sức chơi ở Yokohama (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Cũng trong phòng họp báo sau trận đấu, chiến lược gia của đội bóng sông Hàn đã đưa nhận định về khả năng thích nghi của Tuấn Anh tại Yokohama.

“Yokohama chơi bóng khá đơn giản, chủ yếu là chuyền bóng dài kiểu của các đội bóng Hàn Quốc. Có thể đây là trận đấu mà Yokohama chưa bung hết lực lượng. Nhưng nếu Yokohama chơi bóng chỉ có vậy thì tôi nghĩ Tuấn Anh thừa khả năng thi đấu ở đây. Hai tiền vệ của họ chơi ít đột biến, nên có Tuấn Anh thì lối chơi của họ sẽ trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn” – HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Trước trận đấu của Yokohama với SHB Đà Nẵng, huyền thoại Kazuoyshi Miura cũng đã có những nhận định tích cực về người đồng đội đến từ Việt Nam.

“Lão tướng” của đội bóng thành phố cảng Yokohama cho biết: “Việc gia nhập J-League 2 buộc Tuấn Anh phải thay đổi để thích nghi. Tuấn Anh có kỹ thuật tốt, khả năng giải quyết tình huống nhanh nhạy. Với những điều này, tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn có thể tiến xa trong màu áo Yokohama. 

Vấn đề quan trọng nhất lúc này của Tuấn Anh chỉ là ngôn ngữ. Nếu giao tiếp tốt, cậu ấy sẽ hòa nhập với đội bóng tốt hơn”.

Video Tuấn Anh "nhả đạn" cho đồng đội bắn phá khung thành


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn