Lễ hội Mottainai thu hút nhiều bạn trẻ Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 28/03/2011 01:52:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với hoạt động trao đổi đồ cũ mới, lễ hội Mottainai năm nay còn kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ nhân dân Nhật Bản trong đợt động đất vừa qua.

(VTC News) - Sáng ngày 27/3, tại Gò Đống Đa (Tây Sơn, Hà Nội) đã diễn ra lễ hội Mottainai. Với thông điệp “gia đình sinh thái”, lễ hội Mottainai năm nay nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ.
 
Tới tham dự lễ hội có ông Shuzuki, đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Jica tại Việt Nam cùng hàng trăm bạn sinh viên trong và ngoài nước đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Sách là mặt hàng đông khách nhất lễ hội năm nay. Ảnh: Tạ Thùy 

Ông Shuzuki chia sẻ, đây là hoạt động thiết thực, nhằm kêu gọi người Việt Nam hãy chung tay hành động để bảo vệ môi trường. Chính những việc làm nhỏ bé này sẽ giúp trái đất của chúng ta tránh được những thiên tai.

Hơn 20 gian hàng tới từ các trường đại học, phường lân cận với nhiều mặt hàng trao đổi như; sách vở, quần áo, đồ chơi… Cùng với hoạt động trao đổi đồ cũ mới, lễ hội Mottainai năm nay còn kêu gọi mọi người đến tham gia ủng hộ cho nhân dân Nhật Bản trong đợt động đất và sóng thần vừa qua.

Mottainai là lễ hội đổi đồ cũ bắt nguồn từ Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, “Mottainai!” có nghĩa là “Tiếc quá!”, hay “Thật lãng phí!”. Tại ngày hội, người dân đem theo những vật phẩm cũ mà vẫn còn hữu dụng tới trưng bày tại các gian hàng và mọi người sẽ cùng trao đổi đồ với nhau. Những vật phẩm còn lại sau đó sẽ được mang đi quyên góp cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Tạ Thùy
Bình luận
vtcnews.vn