Lễ hội Hoa xuân sẽ bắt đầu từ ngày 22 tháng Chạp

Thời sựThứ Tư, 12/01/2011 12:04:00 +07:00

(VTC News) – Lễ hội Hoa xuân, đồ uống Tết năm 2011 sẽ được tổ chức từ 22 đến 27 tháng Chạp tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

(VTC News) – Lễ hội Hoa xuân, đồ uống Tết năm 2011 sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 30/1 (22 đến 27 tháng Chạp) tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Đây là hoạt động thường niên do Bộ VHTTDL và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp đón Tết Nguyên đán, mục đích nhằm khẳng định và tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Lễ hội sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp về hoa Tết, sinh vật cảnh, bia, rượu và ngành đồ uống, các làng nghề rượu cổ truyền nổi tiếng Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm và những mặt hàng tiêu dùng phục vụ nhân dân trong ngày Tết cổ truyền.

Tại lễ hội sẽ có các chương trình văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân, nghệ thuật cắm hoa, thư pháp, văn hóa ẩm thực, lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian phong phú và hấp dẫn.

Nét mới của lễ hội năm nay là việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về Quốc hoa, Quốc tửu, Quốc phục Việt Nam. Lần này, bộ VHTT&DL vẫn chủ yếu là lấy ý kiến đóng góp của nhân dân về các loại hoa đặc trưng của Việt Nam dựa theo các tiêu chí đã được đưa ra trước đây.


Trước đó, vào tháng 6/2010, Bộ VHTT&DL đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về việc chọn Quốc hoa. Đã có nhiều ý kiến trái chiều khi đề xuất chọn hoa tre, hoa sen hay hoa đào.


Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn