Lễ hội hoa hồng Bulgaria: Quảng cáo khác xa thực tế

Thời sựThứ Sáu, 03/03/2017 16:32:00 +07:00

Không như quảng cáo trước đó, Lễ hội hoa hồng Bulgaria thực chất là nơi trưng bày rất nhiều các loại hoa hồng được trồng… trong nước và hoa giả.

Sáng nay (3/3), Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè đã được khai mạc tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) trong sự mong đợi của rất nhiều người dân Hà Nội.

Cổng vào lễ hội được trang trí bằng các cổng vòm hoa giả. 

Tuy nhiên, trái với sự háo hức những ngày trước đó, những người vào lễ hội không khỏi thất vọng khi chỉ được tận mắt thấy hoa hồng… trong nước và hoa hồng giả.

 Hầu hết mọi người đều tỏ ra thất vọng khi thấy bên trong lễ hội toàn là hoa hồng được trồng… trong nước.

Là một người khá am hiểu về hoa hồng, chị Hà, (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: "Quảng cáo trước đó là lễ hội sẽ có 300 loại hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng thực ra chỗ hoa hồng này tôi đã gặp hết tại… Việt Nam rồi".

Chị Hà cũng cho biết thêm, trong số hoa hồng trưng bày tại lễ hội chủ yếu từ Đà Lạt và Sapa, một số ít khác đang được trồng tại các vườn hoa ở Yên Sở (Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên). 

Rất nhiều người đứng ngoài cửa soát vé để chờ đến lượt vào tham quan lễ hội. 

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài số hoa hồng thật được trồng tại Việt Nam, những mô hình hoa được trông đợi lại chỉ được kết bằng… hoa giả. Chính những mô hình hoa này lại rất bắt mắt và thu hút mọi người khi nhìn từ xa, nhưng đến lại gần thì nhiều người tỏ ra thất vọng khi được tận mắt thấy nhưng bông hoa bằng…vải lụa.

Một số nghệ sĩ Bulgaria tham gia trình diễn nghệ thuật tại lễ hội. 

Được biết, đây là lễ hội Văn hoá – Ngoại giao Bulgaria được tổ chức với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam, với chuỗi sự kiện: Lễ Hội đường phố với muôn vàn các Khu vực décor từ Hoa Hồng, 300 loài hoa hồng trên khắp thế giới sẽ đua nở trong lễ hội; Cuộc thi bình chọn Queen of Rose – Nữ hoàng Hoa Hồng; Hoạt động diễu hành đường phố của các nghệ sỹ Xiếc và đoàn Xe hoa; Giao lưu văn hóa Việt – Bul; Lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria biểu diễn và các nghệ sĩ Việt Nam; Giới thiệu ẩm thực đường phố đặc sắc của Bulgaria & các quốc gia bạn…

 Hầu hết mọi người đều tỏ ra thất vọng khi quá trông chờ vào một lễ hội hoa hồng mang tầm cỡ quốc tế.

Tại lễ khai mạc sáng nay, đại diện phía Đại sứ Bulgari đã trao tặng những giống hoa hồng đặc biệt của Bulgaria cho lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội.

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 3 - 8/3/2017. Giá vé vào cổng dao động từ 120.000 -150.000đ/người. 

Dưới đây là hình ảnh các loại hoa hồng trưng bày trong lễ hội:

Các chậu hoa trưng bày rất thưa thớt trong khu vực lễ hội. 

Các mô hình hoa lại chỉ được kết bằng… hoa giả.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Video: Cơn sốt kem hoa hồng trước thềm 8/3

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn