Lê Bình: 'Người ta đồn tôi làm ăn với Hà Văn Thắm, Dũng Lò Vôi'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 30/03/2017 20:52:00 +07:00

Nhà báo Lê Bình: "Người ta đồn tôi làm ăn với ông Hà Văn Thắm, ông Dũng Lò Vôi... Nhưng tôi thực sự chưa bao giờ nói chuyện với họ."

Video: Người ta đồn Lê Bình làm ăn với Hà Văn Thắm, Dũng Lò Vôi

- Nhiều người đồn rằng sau khi rời VTV chị là một nhà báo rất giàu. Theo chị một nhà báo phải làm sao để trở thành giàu có?

Nhà tôi không giàu, hôm qua trong cuộc họp giao ban đài, tôi có đề nghị lãnh đạo đài kiểm tra tài sản xem nguồn gốc tài sản nhà tôi từ đâu ra và có nhiều tiền như thiên hạ đồn thổi hay không, hay nó chỉ bằng 1/10 hay 15 như thiên hạ đồn. Công an rất giỏi, giấu tiền ở đâu họ cũng tìm ra.

 
Người ta đồn tôi làm ăn với ông Hà Văn Thắm, ông Dũng Lò Vôi... Nhưng tôi thực sự chưa bao giờ nói chuyện với họ.

Nhà báo Lê Bình

- Chị có thể chia sẻ câu chuyện cá nhân và VTV24 khi đối mặt với những cám dỗ của nghề báo? Điều gì giúp chị đã vượt qua những cám dỗ?

Với tôi, tôi không có tiền. Tôi có tiền lương từ nhà nước và một chút tài sản của gia đình. Nếu đi làm từ thiện, tôi có thể đi xin thêm. Thời gian vừa rồi tôi quá bận. Có một dự án tôi theo đuổi suốt 7 năm là làm từ thiện trong bệnh viện.

Tôi mang một chút niềm vui, ấm áp đến cho mọi người. Năm nay tôi làm ở Viện Nhi và Ung bướu. Nhưng chẳng mấy khi tôi chia sẻ hình ảnh. Khoe thì lại mất công đức. Nhưng chia sẻ để mọi người cùng làm thì sẽ khiến xã hội tốt đẹp hơn.

Tôi cũng tin các bạn VTV24 vẫn có nhu cầu về tiền nhưng lòng tự trọng nghề nghiệp, đạo đức làm nghề cao hơn. Nếu cầm đồng tiền bẩn thỉu, các bạn mất hết nhân cách. Vì nhân cách, các bạn không làm.

- Nhiều người đồn chị có quan hệ với những người rất có quyền lực?

Quan hệ với ai để quyền lực, tôi còn chưa nghĩ ra. Tôi chỉ đơn giản là một nhà báo.

Đầu tiên tôi buồn và ngạc nhiên, tại sao người ta có thể dựng lên câu chuyện quá kỳ lạ như vậy. Người ta đồn tôi làm ăn với ông Hà Văn Thắm, ông Dũng Lò Vôi... Nhưng tôi thực sự chưa bao giờ nói chuyện với họ. Không hiểu mọi người lấy thông tin từ đâu ra. Họ không sợ khẩu nghiệp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn