Lazio - Inter: Giấc mơ "cú ăn ba" vĩ đại

Tổng hợpChủ Nhật, 02/05/2010 04:15:00 +07:00

(VTC News) - Inter đang đắm chìm trong hy vọng về cú ăn ba lịch sử và giấc mộng ấy giờ chỉ còn cách Nerazzurri đúng 5 bước chân với nấc thang đầu tiên là Lazio.

(VTC News) - Inter đang đắm chìm trong hy vọng về cú ăn ba lịch sử. Giấc mộng  vĩ đại ấy giờ chỉ còn cách thầy trò Mourinho đúng 5 "bước chân" mà nấc thang đầu tiên để tiến đến thiên đường tươi đẹp ấy chính là Lazio.


Khi Mourinho quyết định "hết mình" vì Champions League đã có không ít người nghĩ đến viễn cảnh mất cả chì lẫn chài cho Inter vào cuối mùa giải. Thế nhưng với quyết tâm cao độ cộng với chiến thuật hợp lý và thêm một chút may mắn, trong tay Nerazzurri bây giờ đang là tất cả: 2 suất dự trận chung kết Coppa Italia và Champions League, cùng lợi thế 2 điểm so với Roma trong cuộc đua giành Scudetto.

Mourinho (trái) đang có cơ hội lớn để đi vào lịch sử.

Trở lại Serie A sau những hào quang chói lòa ở đấu trường châu lục, Inter hiểu rằng họ đang nắm trong tay số phận của chính mình. Cả ba cái tên còn lại: Lazio, Chievo và Siena đều là những "miếng mồi ngon" cho những gã thợ săn thành Milano thỏa sức hoành hành. Vấn đề với Mou và các học trò vào lúc này chỉ là tinh thần. Họ cần phải luôn giữ được sự tập trung cao nhất để không bị tương lai rực rỡ bắt cóc mất linh hồn.

Inter còn tất cả là 5 trận đấu nữa để hoàn tất bữa tiệc "vô tiền khoáng hậu" của mình, trong đó giai đoạn cam go nhất chính là 3 trận đấu trước mắt. Từ bây giờ cho đến ngày 9/5, Nerazzurri vẫn tiếp tục duy trì cường độ 3 ngày/ trận, mà "nổi cộm" nhất chính là 2 chuyến viếng thăm thành Rome trong 4 ngày sắp tới. Đầu tiên sẽ là chuyến làm khách trước Lazio vào đêm nay, và sau đó 3 ngày sẽ là trận chung kết Coppa Italia với một đội bóng thủ đô khác - AS Roma - cũng trên sân Olimpico.

Kể từ sau Calciopoli, Lazio chưa khi nào là một đối thủ xứng tầm với Inter. Mặc dù Rocchi và các đồng đội đã từng vượt qua Inter trong trận siêu cúp đầu mùa giải nhưng phong độ chỉ là tức thời, còn đẳng cấp mới là mãi mãi. Inter giờ này không chỉ còn là "con ngáo ộp" ở "ao làng" nữa mà đã trở thành nỗi khiếp sợ trên cả châu Âu. Và có thể Edy Reja đang hồi sinh kẻ ngấp nghé bên bờ vực Lazio bằng chuỗi trận ấn tượng khi giành được đến 13 điểm trong 7 trận đấu gần đây, nhưng nếu đem nó ra so với những bại tướng của Mourinho như Chelsea và Barca thì thật là một điều khập khiễng.

Họ đang tiến đến bến bờ của hạnh phúc.

Cựu HLV của Chelsea đang biến đội bóng của ông thành một cỗ máy chiến thắng, một nhà vô địch thực sự của tất cả các giải đấu. Roma đã thắng và gây áp lực giờ lại với những Eto'o, Milito và Maicon. Nếu họ không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Biancocelesti thì Roma sẽ lại đứng đầu (do hơn Inter ở chỉ số đối đầu) và khi đó giấc mộng ăn ba sẽ tan thành mây khói.

Nói như vậy nhưng sẽ là không dễ để đội bóng của ngài chủ tịch Claudio Lotito có thể trở thành kẻ ngáng đường khó chịu bởi sự thiếu vắng một loạt hảo thủ, trong đó có Ledesma Matuzalem. Rocchi và Floccarri có thể là một bộ đôi tốt nhưng sẽ quá khó cho họ trước hàng phòng ngự đã từng chặn đứng được cả Xavi và Messi. Olimpico trong quá khứ có thể là một kỷ niệm không vui khi Inter từng để thua Roma nhưng vào đêm nay, nhiều khả năng nó sẽ trở thành cội nguồn cho những chiến thắng của nhà cầm quân người Bồ.

Đội hình dự kiến
Lazio (3-5-2): Muslera, Biava, Dias, Radu; Lichtsteiner, Brocchi, Baronio, Mauri, Kolarov; Rocchi, Floccari.
Inter(4-3-1-2):Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Eto'o, Milito.

Dự đoán: Inter thắng 2-1


Hùng Miêu

Bình luận
vtcnews.vn