‘Lấy chồng người ta’: Vai diễn để đời của Đinh Y Nhung

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/06/2012 09:52:00 +07:00

(VTC News) - Người ta nói Đinh Y Nhung 'xuất thần'! Đó là những gì mô tả về vai diễn của cô trong 'Lấy chồng người ta'.

(VTC News) - Người ta nói Đinh Y Nhung “xuất thần”! Đó là những gì mô tả về vai diễn của cô trong Lấy chồng người ta. Một vai diễn không đơn thuần đòi hỏi về khả năng diễn xuất, về ngoại hình mà còn là chất hiện đại trong cổ điển!

Đạo diễn của thân phận đàn bà

Nếu như Áo lụa Hà Đông khắc họa hình ảnh người phụ nữ thời chiến với những cung bậc rất xưa thì Lấy chồng người ta – bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lưu Huỳnh trong vai trò biên kịch và đạo diễn – lại là một câu chuyện mang ngôn ngữ khác lạ khi nói về phụ nữ Việt hiện đại…

 

Phụ nữ và những câu chuyện xoay quanh phụ nữ luôn là một đề tài mà Lưu Huỳnh tâm đắc kể từ khi các tác phẩm của anh xuất hiện trên màn ảnh. Năm 2009, khi thời điểm Huyền thoại bất tử ra mắt khán giả và đoạt được khá nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim trong nước và quốc tế, Lưu Huỳnh bỗng “im hơi lặng tiếng” suốt 3 năm trời sau đó và lí do không khác hơn chính là kịch bản Lấy chồng người ta.

Lụa (Đinh Y Nhung) và Khánh (Huy Khánh) là đôi vợ chồng khao khát sinh được một mụn con sau bao năm chung sống. Vợ chồng cô sống trong nỗi buồn dằn vặt của cái nghèo và thiếu vắng tiếng khóc cười của trẻ thơ.

Nhưng tới khi Lụa và Khánh sinh được đứa con đầu lòng thì nhân vật thứ ba xuất hiện (Thái Hòa thủ diễn) để cướp đi đứa con của họ. Những bi kịch, những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu từ đây. Bộ ba Thái Hòa, Huy Khánh và Đinh Y Nhung thể hiện những diễn biến tâm lý phức tạp, từng bước đưa khán giả vào vòng xoáy của câu chuyện oan nghiệt.

 

Sau nhiều năm tháng đầu tư và chăm chút cho kịch bản, ngày 8/3 vừa qua, Lấy chồng người ta đã chính thức bấm máy với bối cảnh chính là ở làng nổi La Ngà - một trong những làng nuôi cá bè nổi tiếng của huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Đối với các nhà làm phim, việc thực hiện các cảnh quay sông nước tuy rất giá trị nhưng luôn là một khó khăn không nhỏ, Lấy chồng người ta gần như có đến 90% cảnh quay phải thực hiện trên bè nổi và ghi hình vào thời điểm cơn bão số 1 ghé qua.

Vượt qua những khó khăn vất vả trong suốt 3 tháng “đóng quân”, bộ phim không chỉ đạt được những khung hình và góc máy hoàn hảo mà với sự kỹ tính của đạo diễn Lưu Huỳnh, sự làm việc hết mình của ekip, đặc biệt là sự kết hợp ấn tượng của bộ ba diễn viên tài năng: Thái Hòa, Huy Khánh, Đinh Y Nhung. Phim hứa hẹn sẽ gây được tiếng vang lớn trong làng điện ảnh Việt 2012.

Hay bởi diễn viên biết diễn

Người ta dễ nhận ra, Lưu Huỳnh là đạo diễn chọn lựa diễn viên rất khắt khe qua các bộ phim của anh. Bởi phim của Lưu Huỳnh không màu mè, số phận của bộ phim phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng diễn xuất của các diễn viên. Do đó, khó để anh giao vai cho những gương mặt đèm đẹp đang nổi trên dòng phim thị trường hiện nay.

Với Thái Hòa, Lấy chồng người ta được anh xem là vai diễn nặng kí nhất thử thách khả năng diễn xuất của mình và cũng có thể là một vai diễn “để đời”. “Sẽ không còn bóng dáng của Hội, của Long Ruồi hay Cưới ngay kẻo lỡ nữa. Người ta sẽ bắt gặp một Thái Hòa hoàn toàn khác với Lấy chồng người ta!” – đó là lời khẳng định của Thái Hòa.

 

Vai nữ chính trong Lấy chồng người ta, được Lưu Huỳnh giao cho Đinh Y Nhung, vợ anh. Với một đạo diễn nổi tiếng khó tính như Lưu Huỳnh, việc tuyển chọn diễn viên khá khắt khe. Nếu diễn viên không hợp với vai diễn thì dù có là ai thì ông cũng không mời và Đinh Y Nhung cũng không ngoại lệ.

Trước khi tham gia bộ phim Lấy chồng người ta, cô đã từng góp mặt trong bộ phim Huyền thoại bất tử của Lưu Huỳnh với vai  người mẹ trẻ đáng thương của nhân vật Lý Tiểu Long. Người ta nói Đinh Y Nhung “xuất thần”! Đó là những gì mô tả về vai diễn của cô trong Lấy chồng người ta. Một vai diễn không đơn thuần đòi hỏi về khả năng diễn xuất, về ngoại hình mà còn là chất hiện đại trong cổ điển!

Sự góp mặt của Huy Khánh trong Lấy chồng người ta cũng gây bât ngờ lớn. Bởi các vai diễn của Huy Khánh thường khắc họa mẫu nhân vật điển hình về một anh chàng đẹp trai, thời thượng và vô cùng đào hoa nhưng chiều sâu tâm hồn thì luôn… khiêm tốn.

 

Có thể nói với Lấy chồng người ta, Khánh là người gặp khó khăn nhiều nhất trong việc thay đổi tạo hình nhân vật. Làm sao mà một anh chàng bảnh bao hiện đại lại có thể lột xác trở thành một dân chài chính hiệu?

Và làm sao để có thể hoàn thành vai diễn ấy đáp ứng được vị đạo diễn nổi tiếng khó tính Lưu Huỳnh? Đó cũng chính là câu hỏi mà Khánh luôn cố gắng trả lời trong suốt quá trình thực hiện bộ phim này.

Theo kế hoạch Lấy chồng người ta sẽ phát hành vào đầu tháng 10 trên toàn quốc.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn