Lầu Năm Góc chi thêm hàng trăm triệu USD cho siêu chiến cơ F-35

Thế giớiThứ Ba, 22/08/2017 14:46:00 +07:00

Bộ quốc phòng Mỹ vừa tuyên bố sẽ dành ra thêm 427 triệu USD cho chương trình phát triển tiêm kích đa năng F-35.

Theo thông cáo báo chí của Lầu Năm Góc, khoản tiền này sẽ được dành cho nhiệm vụ phát triển tiêm kích đa năng F-35 do Lockheed Martin đảm nhiệm. Các máy bay này sẽ được cung cấp cho Không quân, Lính thủy đánh bộ, Hải quân Mỹ cũng như bán cho các đối tác nước ngoài.

Thông cáo báo chí này có đoạn: “Công ty Lockheed Martin, Công ty hàng không Lockheed Martin, Fort Worth, Texas sẽ được trao không quá 427.088.637 USD cho việc mua sắm trang thiết bị quân sự phụ trợ và thiết bị bay thử nghiệm cho giai đoạn sản xuất ban đầu của tiêm kích tấn công kết hợp F-35”.

F-35 Reuters

 Tiêm kích đa năng F-35. (Ảnh: Reuters)

Các quốc gia thuộc danh sách cho phép xuất khẩu vũ khí của Mỹ sẽ có khả năng mua loại tiêm kích mới này, theo thông cáo báo chí của Lầu Năm Góc.

Cơ quan thẩm định trách nhiệm chính phủ (GAO) của Mỹ tổng kết chương trình F-35 tiêu tốn đến 1.400 tỷ USD và cảnh báo con số này sẽ tiếp tục tăng thêm.

Chi phí của chương trình F-35 khiến chương trình này trở thành chương trình phát triển máy bay chiến đấu nói riêng và chương trình quân đội nói chung tốn kém nhất mọi thời đại.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn