Lật tàu trên sông Hàn: Xem xét trách nhiệm hình sự với cả các cán bộ nhà nước

Pháp luậtThứ Tư, 08/06/2016 21:09:00 +07:00

Cơ quan công an Đà Nẵng khẳng định sẽ xem xét trách nhiệm hình sự đối với các cán bộ nhà nước thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ lật tàu nghiêm trọng trên sông Hàn tối 4/6.

Liên quan đến vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương, chiều 8/6, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị sẽ kiên quyết làm rõ trách nhiệm của các cá nhân tổ chức liên quan.

Kể cả đối với một số cán bộ các cơ quan nhà nước được UBND TP Đà Nẵng giao trách nhiệm quản lý mà thiếu trách nhiệm, cơ quan điều tra cũng xem xét dấu hiệu hình sự, trách nhiệm hình sự chứ không chỉ kỷ luật nội bộ cho xong.

13410351_873631559447040_1323241048_o

 Chiếc tàu Thảo Vân 2 bị chìm đêm 4/6 khiến 3 người tử vong.

Cơ quan công an TP Đà Nẵng cũng khẳng định sẽ không bỏ sót đối tượng Võ Quốc Hùng (chủ tàu Thảo Vân 2), đối tượng này đã có hành vi đưa tàu ra hoạt động dù chưa được cấp phép, chở gấp đôi số người quy định... dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Theo đại tá Mưu nếu bỏ lọt đối tượng Võ Quốc Hùng thì sẽ không đáp ứng được nguyện vọng của dư luận. Tuy nhiên,

trước mắt cơ quan chức năng phải củng cố hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát TP Đà Nẵng phê duyệt quyết định khởi tố trong nay mai.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, ngày 7/6 Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam tài xế Lê Công Chí điều khiển chiếc tàu du lịch bị chìm hôm 4/6 khiến 3 người tử vong để làm rõ hành vi “vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 212 Bộ luật hình sự”.

Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng chỉ đạo cách chức giám đốc và phó giám đốc cảng vụ Đà Nẵng để điều tra, xem xét trách nhiệm liên quan trong vụ lật tàu du lịch khiến 3 người chết ở Đà Nẵng.

Video: Đưa thi thể nạn nhân vụ lật tàu ở Đà Nẵng lên bờ

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn