Lật tàu trên sông Hàn: Chủ tịch Đà Nẵng cảm ơn những 'anh hùng thầm lặng'

Thời sựThứ Ba, 07/06/2016 15:07:00 +07:00

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND và toàn thể nhân dân Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến các cá nhân và tổ chức đã tham gia cứu nạn trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Trưa 7/6, UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân đã xả thân cứu người trong vụ tàu du lịch bị lật trên sông Hàn đêm 4/6.

Tiền thưởng kèm theo là 5 triệu đồng/1 tập thể và 2 triệu đồng/1 cá nhân. Số tiền này được trích từ quỹ thi đua khen thưởng thành phố.

Tại buổi khen thưởng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND và tất cả ban ngành, toàn thể nhân dân Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến các cá nhân và tổ chức đã tham gia cứu nạn trong vụ chìm tàu.

13389268_873460176130845_1464366106_o

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng khen thưởng những tập thể, cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc khi  tham gia cứu nạn các nạn nhân trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, vụ tai nạn bất ngờ và rất thương tâm này đã để lại hậu quả rất nặng nề cho người dân, cho du khách và cho cả uy tín của ngành du lịch của thành phố.

Ông Thơ cho biết thêm, buổi khen thưởng này chỉ tổ chức vinh danh những tập thể và cá nhân không nằm trong hệ thống quản lý nhà nước.

Video: Khởi tố vụ án, đình chỉ một giám đốc trong vụ chìm tàu trên sông Hàn

Đây là những người dân bình thường nhưng đã xả thân cứu người trong nguy nan. “Nhờ những ngư dân bình thường mà 53 người trong tổng số 56 nạn nhân được cứu sống. Không chỉ vậy, những người này còn đồng hành cùng các lực lượng chức năng suốt cả ngày lẫn đêm quần thảo trên sông để tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số”, ông Thơ giãi bày.

5 tập thể được khen thưởng gồm: thuyền trưởng và thuyền viên các tàu du lịch Sông Hàn 1 (Đna-0523) thuộc Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn, tàu du lịch Phú Quý 2 (ĐNa 0577) thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ An Pha Sơn, tàu du lịch Hoàng Giang 2 (Đna-0478) thuộc Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Giang và 2 tàu du lịch Biển Đảo Việt (Đna-0543 và Đna-0544) thuộc hộ kinh doanh Biển Đảo Việt.

9 cá nhân được vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch TP gồm: ông Lê Văn Lực (thuyền trưởng tàu du lịch Sông Hàn 1), ông Đặng Ngọc Anh (thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1), ông Mai Văn Dụng (chủ tàu kiêm thuyền trường tàu du lịch Biển Đảo Việt), ông Nguyễn Khánh Trường (thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt), ông Nguyễn Văn Hốt (thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2), ông Nguyễn Văn Dậu (thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2), ông Lê Văn Phú (chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý 2), ông Lê Văn Hoa (thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2), ông Trần Ngọc Sơn (lái xe số 563, hãng taxi Tiên Sa, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng).

Ly Na - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn