Lật tàu thảm khốc ở Đà Nẵng: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng của người cha mất con

Thời sựThứ Hai, 06/06/2016 14:29:00 +07:00

Tiếng kêu cứu của người cha mất con thảm thiết, đau đớn và tuyệt vọng khiến bất cứ ai có mặt ở hiện trường cũng quặn lòng xót xa.

Cuối giờ chiều 5/6, 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng đã được lực lượng chức năng tìm thấy. 3 nạn nhân được xác định là Phạm Tấn Cương (46 tuổi, quê Bình Định) và Trịnh Thị Phượng (7 tuổi, quê Bắc Kạn) và em trai ruột của Phượng tên Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi).

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã tuyên bố ngừng tìm kiếm đồng thời chỉ đạo tiếp tục khẩn trương công tác khắc phục hậu quả.

Nan Nhan

Cơ quan chức năng đang đưa thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn đêm 4/6 vào bờ. 

Cũng trong chiều qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả và dành thời gian đến để động viên gia đình các nạn nhân tử vong.

Nhìn thấy Thủ tướng, anh Trịnh Tiến Dũng (SN 1987 bố ruột hai nạn nhân Phượng và Hoàng) không kìm được nỗi đau, thảm thiết khóc: “Thủ tướng ơi! Cứu con cháu với”. Tiếng khóc kêu cứu của anh Dũng bi thương và tuyệt vọng khiến những người có mặt không kìm nổi nước mắt xót xa. 

13383670_145215885894458_2083046042_o

 Anh Trịnh Tiến Dũng và vợ là chị Huỳnh Thị Xuân khóc thảm thiết khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào thăm hỏi, động viên.

Trong số các nạn nhân trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng, gia đình anh Dũng gánh chịu mất mát nặng nề nhất. Cùng một lúc họ mất đi 2 người con ngoan ngoãn và học giỏi. Nỗi đau dường như quá sức chịu đựng đối với đôi vợ chồng trẻ. 

Được biết, chuyến đi du lịch Đà Nẵng của cả gia đình anh Dũng là phần thưởng cho con gái Trịnh Thị Phượng vì đã đạt danh hiệu học sinh giỏi. Anh Dũng không ngờ rằng, chuyến du lịch định mệnh đã cướp 2 đứa con của anh đi mãi mãi.

“Mất con hết rồi mình ơi”, anh Dũng dường như vẫn chưa tin vào sự thật phũ phàng, liên tục khóc khi ngồi cạnh vợ.

A 2

Người bố trẻ đau đớn khi gánh chịu nỗi mất mát của lớn

Trả lời PV VTC News, anh Đặng Duy Hưng (một trong số nạn nhân trên chiếc tàu bị đắm và là anh của chị Đặng Thị Xuân, bác của hai em nhỏ xấu số) cho biết, đại gia đình anh gồm có 21 người đến Đà Nẵng tham quan du lịch từ trưa 3/6.

Ngày 4/6, sau khi ăn cơm tối, cả gia đình anh đến khu vực sông Hàn đối diện khách sạn Novotel để mua vé lên tàu du lịch tham quan sông Hàn với giá 100.000đ/người. 

Sau khi toàn bộ 21 người trong gia đình anh Hưng đã lên tàu thì phục vụ tàu tiếp tục chèo kéo thêm rất nhiều người cùng lên.

“Đoàn chúng tôi gồm 21 người đã lên tàu trước, sau đó phục vụ tàu đón thêm rất nhiều người nữa lên cùng. Tôi có bảo mọi người mặc áo phao vào nhưng phục vụ tàu nói không sao đâu nên mọi người không ai mặc”, anh Hưng chia sẻ.

Khi lên tàu, mọi người trong gia đình anh Hưng được hướng dẫn lên tầng 2 của tàu để ngồi. Khoảng 20h thì tàu xuất phát đi tham quan sông Hàn, đi được khoảng 150 mét thì tàu quay đầu tiến về phía cầu Rồng, được khoảng 200 mét thì tàu bị nghiêng về phía tay trái và lật úp bất ngờ.

“Toàn bộ hành khách trên tàu khi ấy khoảng trên dưới 50 người, chúng tôi tự lôi vớt lấy nhau được khoảng 15 người thì tàu lại lật ngược lại, toàn bộ chao đảo và rơi xuống nước. Tiếng kêu la của những người trên chiếc tàu chìm văng khắp sông Hàn”, anh Hưng nói. 

Video: Tàu du lịch chở 56 người lật úp trên sông Hàn

                                                                 Nguồn: Zing.vn

Khi thăm hỏi gia đình các nạn nhân và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Thủ tướng chỉ đạo Đà Nẵng, nhanh chóng điều tra khởi tố vụ án, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội đối với những cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ chìm tàu. 

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu: "Chúng ta cần thực hiện những nhiệm vụ quan trọng là động viên, hỗ trợ tối đa về vật chất và tinh thần người gặp nạn, trong trường hợp các nạn nhân đã chết, cần hỗ trợ đưa thi thể họ về an táng kịp thời".

Liên quan đến sự việc kể trên, vào sáng 6/6 Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn tối 4/6 và giao cho văn phòng CSĐT công an thành phố này thụ lý điều tra, làm rõ.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, trong cuộc họp nội bộ sáng 6/6, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở GTVT có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Sáu trong vòng 15 ngày để làm rõ trách nhiệm. Ngoài ra, một người bị đình chỉ cùng thời gian như ông Sáu là Đội trưởng Đội quản lý bến để phục vụ công tác điều tra.  

Nguyễn Vương – Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn