Lật phà Hàn Quốc: Liên tục vớt được xác nạn nhân

Thế giớiThứ Hai, 21/04/2014 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT nói các thợ lặn Hàn Quốc đã vớt được thêm 20 thi thể nạn nhân, nâng con số thiệt mạng trang vụ lật phà lên con số 61.

(VTC News) - Hãng tin RT nói các thợ lặn Hàn Quốc đã vớt được thêm 20 thi thể nạn nhân, nâng con số thiệt mạng trang vụ lật phà lên con số 61.

Gần 240 người, đa số là các học sinh trung học vẫn còn mất tích sau 4 ngày kể từ khi xảy ra vụ lật phà thảm khốc ngoài khơi biển Hàn Quốc.
Người nhà hành khách chờ đợi trong mệt mỏi 
Các quan chức địa phương cho biết lực lượng thợ lặn cứu hộ cuối cùng đã có thể vào bên trong thân phà sau nhiều ngày cố gắng. Dòng hải lưu mạnh và tầm nhìn hạn chế là các khó khăn trong quá trình tìm kiếm của các lực lượng cứu hộ.

Sau khi các thợ lặn tìm thấy lối vào bên trong tàu, con số người chết đã tăng từ 33 lên 61 chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ.
Thân nhân quá khích bị các cảnh sát ngăn chặn
"Vào lúc 23h48 (giờ địa phương) đêm 20/4, các thợ lặn đã đập vỡ một cửa kính của phà và xâm nhập thành công vào bên trong", thông báo của chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Theo chính quyền địa phương, quá trình tìm kiếm được thực hiện xuyên đêm, các cần cẩu cỡ lớn sẽ được huy động nhằm nâng xác phà lên một khoảng nhất định, hỗ trợ quá trình tìm kiếm.

Đảo Jindo hiện là nơi tập trung của thân nhân những hành khách trên phà Sewol đang mất tích.
Video tìm kiếm, cứu nạn phà SEWOL bị lật
Trước đó, các công tố viên đã yêu cầu tòa án ban hành một lệnh bắt giữ đối với thuyền trưởng phà Sewol của Hàn Quốc bị lật hôm 16/4.

Lee Joon Suk, thuyền trưởng phà Sewol, là một trong số những người đầu tiên thoát nạn trong khi các em học sinh vẫn còn mắc kẹt bên trong chiếc phà.

Một nguồn tin cho biết vào lúc xảy ra tai nạn Lee đã bỏ nhiệm vụ lái phà và giao cho một thuyền viên nữ, 26 tuổi, chưa có kinh nghiệm cầm lái điều khiển phà.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do chiếc phà đã quay đầu gấp và va phải đá ngầm làm lệch hàng hóa trong khoang dẫn đến lật phà.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn