Lật mặt nữ kế toán gian xảo, vừa ăn cắp vừa la làng

Pháp luậtThứ Tư, 11/09/2013 10:16:00 +07:00

(VTC News) – Nữ kế toán ăn cắp gần 50 triệu đồng của công ty rồi dựng lên vở kịch “bị thôi miên và bị cướp” hòng thoát tội đã bị lật tẩy.

(VTC News) – Nữ kế toán ăn cắp gần 50 triệu đồng của công ty rồi dựng lên vở kịch “bị thôi miên và bị cướp” hòng thoát tội đã bị lật tẩy.

Ngày 10/9, Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bắt khẩn cấp Bùi Thị Thúy (SN 1989, HKTT tại Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định, tạm trú tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào 19h30 ngày 9/9, Thúy đến công an phường Quang Trung trình báo về việc mình bị một người phụ nữ “thôi miên, đánh thuốc mê ở khu vực ngã ba Tây Sơn – Hồ Đắc Di rồi cướp mất số tiền 49 triệu đồng của công ty mà Thúy làm kế toán, vừa đi rút ở ngân hàng về”.

Từ trình báo trên, công an phường Quang Trung đã phối hợp với lực lượng chức năng thuộc công an quận Đống Đa dựng lại hiện trường điều tra và phát hiện nhiều điểm nghi vấn trong lời khai của “bị hại” Thúy.

Chân dung nữ kế toán gian xảo Bùi Thị Thúy.
Chân dung nữ kế toán gian xảo Bùi Thị Thúy.

Ví dụ như Thúy khai “thủ phạm là phụ nữ mặc áo chống nắng cướp túi xách nhưng lại nói sự việc xảy ra vào trời mưa; chiếc túi xách màu đỏ Thúy nói mất nhưng công an lại tìm thấy ở nhà Thúy…

Những manh mối này khiến các điều tra viên nghi ngờ về lời khai của Thúy và quyết định sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Ban đầu, Thúy tỏ thái độ vòng vo và “vẽ” ra các tình huống để lừa dối cảnh sát nhưng càng nói, y càng bộc lộ nhiều mâu thuẫn và lộ ra chân tướng sự việc.

Cuối cùng, Thúy buộc phải thừa nhận hành vi của mình. Y cho biết, sau khi được giao nhiệm vụ rút 49 triệu đồng cho công ty từ ngân hàng, y mang 40 triệu gửi về quê, số còn lại cất giấu tại phòng trọ rồi lấy lý do “bị thôi miên và cướp” để trình báo công an hòng thoát tội.

Theo lời Thúy, sở dĩ hắn thực hiện hành vi trộm cắp là để hỗ trợ chữa bệnh cho “người yêu đang bị u não” và “không ân hận vì đó là hành động bột phát, không nghĩ đến hậu quả sau này”.

Sau khi bị bắt, gia đình nữ kế toán đã hoàn lại số tiền trên. Thúy đã được công an phường Quang Trung chuyển lên công an quận Đống Đa lập hồ sơ, xử lý.




Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn