Lật lại thảm án: Cha giết con ruột, tạo hiện trường giả

Thế giớiThứ Năm, 07/06/2012 03:52:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi bóp cổ con trai tới chết, ông Lý đổ thuốc sâu vào miệng con để tạo hiện trường giả vụ tự tử.

(VTC News) - Vụ việc bắt nguồn từ bài viết hôm 9/3 của một blogger về cặp vợ chồng ở thị trấn Vạn Phúc, huyện Cát An đã sát hại con trai ruột 23 tuổi, sau đó họ cho con trai uống thuốc sâu để tạo hiện trường giả vụ tự sát.



Sau khi bị cảnh sát huyện Cát An phát hiện, họ đã trốn tới thành phố Thạch Sư, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát địa phương, cuối cùng, án mạng bí ẩn 'Bố giết con trai' 19 năm qua đã được làm rõ. Ngày 6/6, cảnh sát huyện Cát An đã công khai quá trình phá án.

Ở thôn Lật Đầu, thị trấn Vạn Phúc, huyện Cát An chỉ có 20 hộ gia đình sinh sống. Nhà ông Lý có 6 đứa con, nhưng chỉ có đứa con trai đầu là Lý Xuân và đưá thứ hai là Lý Phúc ở nhà, 4 người con còn lại đều đi làm xa.

Theo lời cảnh sát, Lý Xuân rất hay uống rượu, khi say, Xuân hay chửi bới, khóc lóc và thậm chí gây gổ.

Ngày 29/3/1993, Lý Xuân cùng vợ tới nhà bố mẹ đẻ ăn tối, Xuân đã uống rất nhiều rượu, nhưng nghĩ tới mấy con lợn ở nhà chưa được ăn, Xuân quyết định một mình về nhà cho chúng ăn.

Nhưng vừa về tới nhà, Xuân thấy lợn nhà mình không ăn thức ăn, Xuân bực tức la mắng, rồi khóc om sòm.

Lúc sau, Xuân cầm dao xông vào nhà bố mẹ đẻ hỏi tại sao lợn lại không ăn thức ăn, rồi Xuân chém một nhát vào mặt cha mình.

Sáng sớm hôm sau, dân làng bất ngờ nghe tin Lý Xuân đã uống thuốc sâu tự sát sau khi cãi nhau với bố mẹ. Sau đó, ông bà Lý đem chôn Xuân ở một ngọn núi cách nhà khá xa.

 Cảnh sát khám nghiệm tử thi nạn nhân nhằm làm rõ vụ việc
19 năm sau, hình ảnh của Lý Xuân đã dần phai nhạt trong tâm trí dân làng Lật Đầu. Tuy nhiên, ngày 9/3/2012, đột nhiên xuất hiện một bài viết trên blog nói rằng, thực ra Lý Xuân bị cha mẹ giết hại. Tiếp nhận thông tin, cảnh sát huyện Cát An lập tổ chuyên án đến thị trấn Vạn Phúc điều tra.

Sau khi điều tra, lấy lời khai của nhiều nhân chứng, cảnh sát huyện Cát An cho biết, đây là vụ án mạng giả hiện trường tự sát.

Nạn nhân Lý Xuân do cha và em trai thứ hai Lý Phúc sát hại. Hiện, chỉ có ông bà Lý ở nhà, còn Lý Phúc làm thuê ở thành phố Thạch Sư.

Sau đó, cảnh sát đã tới thành phố Thạch Sư, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cùng sự phối hợp của cảnh sát địa phương, họ đã bắt giữ thành công Lý Phúc.

Sau khi bắt giữ cha con Lý Phúc, cảnh sát đã đào mộ để khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân chết.

Thương chồng con bị bắt giam, bà Lý năm nay 70 tuổi đã kể tường tận sự việc năm đó với cảnh sát.

Tối 29/2/1993, sau khi con trai bà là Lý Xuân uống rượu say, đã phát khùng, lấy cớ chửi bới, đánh ông Lý. Hoảng hốt, ông Lý kêu cứu mạng, cậu con trai thứ hai Lý Phúc vội vàng ập tới can ngăn.

Ông Lý tức giận bảo Lý Phúc đánh chết đứa con trai hư hỏng Lý Xuân: "Đánh chết nó đi, coi như ta không có thằng con trai đó nữa".

Nhưng Lý Phúc chỉ tóm tay của Lý Xuân không cho anh ta gây gổ nữa. Khi đó, ông Lý đứng dậy, dùng tay siết cổ Lý Xuân 10 phút khiến Xuân tắc thở.

Sợ cảnh sát phát hiện, gia đình ông Lý đã bàn nhau tạo hiện trường giả vụ tự sát, rồi cho Lý Xuân uống thuốc sâu và tung tin với làng xóm, Xuân đã uống thuốc sâu tự tử vì cãi nhau với cha mẹ.

Hiện, ông Lý đã bị bắt giam, còn con trai ông là Lý Phúc chỉ mắc tội đồng lõa, hơn nữa, thời hạn truy tố kể từ ngày xảy ra án mạng đã hết, nên Lý Phúc được trả tự do.

Đỗ Hường





Bình luận
vtcnews.vn