Lật cầu treo trên sông Pô Kô, 7 người bị thương

Thời sựThứ Sáu, 17/12/2010 11:28:00 +07:00

Chiều 16/12, cây cầu treo nối từ làng Nông Nội đến tiểu khu 145, xã Đăk Ang bất ngờ bị lật, khiến cả 7 người và xe khi qua cầu đều bị rơi xuống sông Pô Kô.

Chiều 16/12, cây cầu treo nối từ làng Nông Nội, xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đến tiểu khu 145, xã Đăk Ang bất ngờ bị lật, khiến cả 7 người và xe khi qua cầu đều bị rơi xuống sông Pô Kô.

Sáng ngày 17/12, chia sẻ với PV
, ông Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho biết, cây cầu treo này do một độc giả gửi tiền hỗ trợ để xây dựng. Đây là cây cầu tạm, chỉ dành cho người đi bộ, tuy nhiên, khi xảy ra vụ việc thì có đến 7 người cùng xe máy chở đầy lúa đi qua cầu.

Nhiều tháng sau đó, người dân tiểu khu 154 khi muốn qua sông đều phải đu dây như thế này - Ảnh: KIM SƠN/ Tuổi trẻ 

Do bị quá tải, nên mặt cầu bị nghiêng khiến cả 7 người và xe đều rơi xuống sông. Vụ lật cầu khiến hai người bị thương phải đưa đi viện cấp cứu, ông Hà nói rõ.

Ông Hà cũng cho biết thêm, khi xảy ra vụ việc sông cũng cạn nước nên đến cuối giờ chiều những xe và người gặp nạn đã được đưa lên bờ an toàn.

Cuối năm 2009, cây cầu treo bắc qua đoạn sông này bị lũ cuốn trôi, người dân đã phải vượt qua sông bằng cách đu dây rất nguy hiểm. Đến tháng 7/2010, cây cầu tạm được hoàn thành với kinh phí khoảng 120 triệu.


Theo ông Hà, cây cầu này do bên Phòng chống lụt bão hướng dẫn, còn người dân tự thi công. Cây cầu không có thiết kế, với độ dài khoảng 100m, được làm chủ yếu bằng thép và mặt cầu là gỗ.


Theo VietNamNet
Bình luận
vtcnews.vn