Lập cú đúp, Messi tiến sát các chân sút huyền thoại

Thể thaoThứ Năm, 28/04/2011 10:49:00 +07:00

(VTC News)- Hai bàn thắng ghi vào lưới Iker Casillas đang giúp Messi tiến gần hơn đến kỉ lục ghi bàn tại cúp châu Âu của những huyền thoại tiền bối.

(VTC News)- Hai bàn thắng ghi vào lưới Iker Casillas đang giúp Messi tiến gần hơn đến kỉ lục ghi bàn tại cúp châu Âu của những chân sút huyền thoại khác.

Hai pha lập công đêm qua đã là lần thứ mười và mười một, Messi tìm thấy con đường xuyên thủng mành lưới đối phương. Qua đó, tiền đạo người Argentina tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong bảng xếp hạng những chân sút dội bom hàng đầu tại Champions League năm nay. Đồng thời, anh cũng chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để vươn lên cân bằng kỉ lục ghi bàn của Ruud Van Nistelrooy lập cùng Manchester United trong mùa bóng 2002-2003.

Messi đang chinh phục dần cột mốc mà các huyền thoại khác của bóng đá thế giới đã lập ra trong quá khứ. 

Nhưng đấy chưa phải là cái đích duy nhất mà Messi có thể chạm vào. Nếu giành danh hiệu chiếc giày vàng ở Champions League mùa giải này, "El Pulga" sẽ là cầu thủ thứ hai ba sau huyền thoại Gerd Muller ba lần liên tiếp đạt được vinh dự đó. Mùa bóng 2008-2009, Messi đóng góp 9 bàn thắng cho hành trình lên đỉnh châu  Âu của đội bóng xứ Catalan. Còn năm ngoái, anh cũng hơn Ronaldo 1 bàn trong bảng tổng sắp cuối cùng.

Với lợi thế 2-0 ở lượt đi xem như Barca đã nắm chắc chiếc vé tới Wembley chơi trận chung kết. Như vậy, Messi sẽ có thêm ít nhất là 180 phút nữa để chinh phục "đỉnh Everest" mang tên José Altafini. 48 năm trước, ngôi sao của AC Milan đã ghi tới 14 bàn trong khuôn khổ giải vô địch các CLB châu Âu, tiền thân của Champions League ngày nay.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn