Lập bài thi khống cho học sinh, hiệu trưởng viết kiểm điểm

Giáo dụcThứ Năm, 10/09/2015 02:58:00 +07:00

Lập bài thi khống cho học sinh, hiệu trưởng viết kiểm điểm: Bà Nguyễn Thị Thanh Hiền đã gửi bản kiểm điểm cho phòng, nhận khuyết điểm rút kinh nghiệm.

Ngày 9/9, Phòng GD&ĐT huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền (Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Cường 1, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) đã gửi bản kiểm điểm cho phòng, nhận khuyết điểm rút kinh nghiệm trước tập thể hội đồng sư phạm nhà trường và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hàm Thuận Nam.

Qua làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Hàm Thuận Nam, bà Thanh Hiền tường trình đã chỉ đạo giao lại bộ đề thi lớp 4 cho giáo viên chủ nhiệm cùng phối hợp với trưởng thôn, đưa bài vào tận nhà cho học sinh N.A.V. (lớp 4C) làm bài, sau đó giáo viên chủ nhiệm thu bài về chấm.
Các bài thi tiếng Anh, tin học không phải do học sinh Vinh làm mà được giáo viên đưa cho học sinh khác làm rồi cho điểm, ghi lời phê vào “y như thật”. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Các bài thi tiếng Anh, tin học không phải do học sinh Vinh làm mà được giáo viên đưa cho học sinh khác làm rồi cho điểm, ghi lời phê vào “y như thật”.
Ảnh: Tuổi Trẻ.
 
Sau khi báo cáo xong kết quả năm học 2014-2015, tại cuộc họp hội đồng nhà trường cuối năm, hiệu trưởng nhận được sự không đồng thuận, phản ứng của chủ tịch công đoàn nhà trường và tổ trưởng tổ 4, 5 về sự việc trên.

Phòng GD&ĐT huyện Hàm Thuận Nam cũng yêu cầu bà Nguyễn Nữ Mai Trang (Phó hiệu trưởng) và bà Trần Thị Cúc (giáo viên chủ nhiệm lớp 4C) rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, cần phải báo kịp thời cho Phòng GD&ĐT những việc làm không đúng quy định để có hướng xử lý kịp thời.

Như đã thông tin, học sinh N.A.V. mặc dù chỉ học hai tháng ở năm lớp 4 rồi nghỉ học nhưng vẫn được cho lên lớp 5. Một số bài thi của học sinh này được giáo viên nhà trường đưa cho học sinh khác làm, rồi ghi lời phê, cho điểm vào, và cho học sinh này lên lớp 5.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Hàm Thuận Nam làm rõ vụ việc. Kết quả làm bài thi lại của học sinh N.A.V. chỉ đạt 2 điểm môn toán, 2 điểm môn tiếng Việt. Hiện học sinh N.A.V. được cho học lại lớp 4. Phụ huynh của học sinh N.A.V. cũng có nguyện vọng cho con mình học lại lớp 4 theo đúng năng lực của cháu.

Theo Nguyễn Nam/Báo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn