Lập bãi giữ xe ô tô trái phép trên phố Sài Gòn

Thời sựThứ Bảy, 16/05/2015 05:48:00 +07:00

Trên tuyến đường Lê Văn Hưu (P.Bến Nghé, Q.1), hằng ngày có rất nhiều người đi chữa bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2 và đến làm thủ tục xuất cảnh ở Tổng lãnh sự quán

Trên nhiều tuyến đường ở trung tâm TPHCM, một số người phân chia ranh giới, lập bến bãi giữ xe ô tô để thu tiền trái phép một cách công khai, trắng trợn.

Trên tuyến đường Lê Văn Hưu (P.Bến Nghé, Q.1), hằng ngày có rất nhiều người đi chữa bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2 và đến làm thủ tục xuất cảnh ở Tổng lãnh sự quán Mỹ (trên đường Lê Duẩn) vào tìm chỗ đậu ô tô. Dù không thuộc tuyến đường đậu xe thu phí, nhưng mỗi chiếc ôtô muốn đậu ở đây phải tốn 20.000 đồng. 

Trên con đường có một nhóm người “quản lý” để thu tiền đậu xe. Hễ có xe ôtô chạy qua, ngay lập tức có một người đàn ông đứng tuổi, chạy ra giữa đường ngoắc xe, hướng dẫn chủ phương tiện đậu xe rồi thu tiền.

Tương tự, ở góc đường Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1 cũng có một người đàn ông mặc đồ mặt mày bặm trợn hướng dẫn đậu xe dưới lòng đường và trên lề đường (có kẻ ô lớn dành cho ôtô). Sau đó, người đàn ông này thu tiền 30.000 đồng/lượt của chủ xe khi vào đây đậu.

Đường Châu Văn Liêm (đoạn từ đường Hồng Bàng đến Nguyễn Trãi, Q.5), cấm đỗ xe, nhưng hằng ngày vẫn có hàng chục xe ôtô đầu trên đường. Theo tìm hiểu, trên đoạn đường này có một người đàn ông ngoài 30 tuổi cùng với một người phụ nữ tự ý đứng ra giữ xe và thu tiền. Hễ thấy có ôtô bật xinhan tấp vào bên đường là một trong hai người này chạy lại hướng dẫn chủ phương tiện đậu xe. Khi chủ phương tiện ra lấy xe thì liền đi theo đòi thu 20.000 đồng tiền phí đậu xe. Nếu chủ phương tiện thắc mắc thì sẽ bị hù dọa là “đậu xe ở đây nếu bị công an bắt hay xe có hư hỏng gì thì đừng trách”.

Đường Tản Đà (đoạn giữa đường Hùng Vương và Nguyễn Trãi, Q.5), có gắn biển báo cho đậu ngày chẵn, ngày lẻ và sử dụng một đoạn đường ngắn làm bãi giữ ô tô thu phí (5.000 đồng/xe); đoạn đường khá dài còn lại các tay anh chị có số má tự lập bãi giữ xe thu phí 20.000 - 30.000 đồng/xe.
Đôi nam nữ tự ý đứng ra giữ xe và thu tiền phí đậu xe trên đường Châu Văn Liêm (đoạn từ đường Hồng Bàng đến Nguyễn Trãi, Q.5). 
 Khi có xe ôtô tấp vào bên đường thì người phụ nữ chạy tới hướng dẫn vị trí đậu xe.
 Tất cả các xe ô tô muốn đậu trên đường Châu Văn Liêm đều bị người phụ nữ này chỉ lại khu vực đậu xe từ đoạn đường Hồng Bàng đến Nguyễn Trãi.
 Trưa ngày 15.5, một phụ nữ vừa dừng xe trên đường Châu Văn Liêm thì bị người phụ nữ tới đòi thu tiền đậu xe.
 Người phụ nữ hướng dẫn tài xế vòng xe qua bên đường Châu Văn Liêm...
...sau đó người đàn ông chờ sẵn bên đường hướng dẫn tài xế đậu xe. 
Một người đàn ông vừa bước ra khỏi xe thì bị người phụ nữ chặn lại đòi thu tiền đậu xe. 
 Nhanh tay bỏ tiền vào túi áo.
 Trưa ngày 15.5, theo quan sát của PV, hơn 20 xe ô tô đậu trên đường Châu Văn Liêm bị hai đối tượng thu phí 20.000 đồng/xe tiền phí đậu xe.
 Đường Lê Văn Hưu (P.Bến Nghé, Q.1), hễ có xe ô tô chạy qua, ngay lập tức có một người đàn ông đứng tuổi, chạy ra giữa đường ngoắc xe.
 Sau đó hướng dẫn chủ phương tiện đậu xe vào vị trí.
 Rồi người đàn ông này thu tiền 30.000 đồng/lượt của chủ xe khi vào đây đậu.
 Tương tự, ở góc đường Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1 cũng có một người đàn ông mặc đồ mặt mày bặm trợn hướng dẫn đậu xe dưới lòng đường và trên lề đường (có kẻ ô lớn dành cho ô tô).
 Sau đó, người đàn ông này thu tiền 30.000 đồng/lượt của chủ xe khi vào đây đậu.
 Khu vực góc đường Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm không thuộc tuyến đường đậu xe thu phí.
 Theo số liệu năm 2013, TPHCM có 42 tuyến đường cho phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí (Q.1 có 18 tuyến, Q.5 có 8 tuyến).
 Theo số liệu năm 2013, TPHCM có 42 tuyến đường cho phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí (Q.1 có 18 tuyến, Q.5 có 8 tuyến).
 Đường Tản Đà, Q.5 bị một số tay anh chị có số má tự lập bãi giữ xe thu phí 20.000 - 30.000 đồng/xe.
Video Đánh nhau trên đường bị ô tô tông suýt mất mạng 

Nguồn: Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn