Lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết 2015

Sức khỏeThứ Tư, 17/12/2014 03:47:00 +07:00

Ban Chỉ đạo liên ngành TƯ về vệ sinh an toàn thực phẩm giao Bộ Y tế phối hợp với các Bộ liên quan sẽ thành lập 6 Đoàn liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra

(VTC News) - 6 đoàn liên ngành sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại 16 tỉnh, thành phố, trọng điểm.

6 đoàn sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra tại Kiên Giang, Cà Mau, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai,  Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Tây Ninh...

 
Theo đó, các đoàn kiểm tra trung ương, tuyến tỉnh, thành phố sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại.

Các đoàn thanh tra liên ngành thực phẩm được thành lập từ trung ương đến xã phường, tập trung thanh tra vào nhóm thực phẩm có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong năm, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn.

Đối tượng thanh, kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh thực phẩm ăn uống, thức ăn đường phố.

Ban chỉ đạo liên ngành cũng yêu cầu các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc... lưu thông trên thị trường.

Mục tiêu được đặt ra là giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán.


» Viên 'Thần lực' và 'Thảo Cốt Vương' bị 'trảm'
» Món ăn gì khiến 360 người ở Bắc Ninh gặp họa?
» Dầu ăn bẩn Đài Loan có trên bàn ăn người Việt?

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn