Lão tướng Tiến 'cụt': Đây là SEA Games cuối cùng của tôi

Tổng hợpChủ Nhật, 15/12/2013 05:36:00 +07:00

(VTC News)- Là VĐV cao tuổi nhất của đoàn Việt Nam dự SEA Games, lão tướng Đặng Đình Tiến vẫn xuất sắc giành HCV nội dung Carom 1 băng.

(VTC News)- Là VĐV cao tuổi nhất của đoàn Việt Nam dự SEA Games, lão tướng Đặng Đình Tiến vẫn xuất sắc giành HCV nội dung Carom 1 băng.

Đặng Đình Tiến và Mã Minh Cẩm không lạ gì nhau. Mã Minh Cẩm đã từng đánh bại Đặng Đình Tiến hai lần ở giải VĐQG, trong khi Đặng Đình Tiến lại tỏ ra vượt trội hơn ở các giải đấu quốc tế. Cả hai thay nhau thống trị nội dung Carom 1 băng ở 2 kỳ SEA Games gần đây.

Chính vì thế, trận chung kết nội bộ của Việt Nam chiều nay thực sự là một trận đấu đỉnh cao.
Lão tướng Tiến 'cụt' đã có một trận đấu cực hay (Ảnh: Nhạc Dương)

Lão tướng Tiến '', bằng kinh nghiệm và sự già giơ ở từng đường cơ, đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 35-16. Vào thời điểm đó, Mã Minh Cẩm xin dừng trận đấu để lấy lại tinh thần. Chính khoảng lặng giữa trận đó đã đảo chiều tâm lý của đôi bên. Đặng Đình Tiến đánh hỏng liền 2 đường cơ trong khi Mã Minh Cẩm liên tục ghi điểm, san bằng tỷ số rồi vượt lên dẫn trước 85-68.

Phải rất may mắn, Đặng Đình Tiến mới lấy lại được lượt đánh. Anh ghi liền 23 điểm, vượt lên 91-85. Đây là giây phút đòi hỏi khả năng ổn định cực cao. Và Mã Minh Cẩm, tiếc thay, đã không đủ bản lĩnh để nắm lấy thời cơ đó.

Anh đánh hỏng một đường bóng dễ, để Đặng Đình Tiến kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt 100-85, giành HCV.

Tan trận, Đặng Đình Tiến nói trong hạnh phúc: "Đây có lẽ là SEA Games cuối cùng của tôi. Tôi đã dốc hết sức lực, có thời điểm thi đấu không tốt, nhưng rồi cũng đã vượt qua được tất cả. Tôi hạnh phúc với tấm HCV này. Nó cũng hệt như cảm giác khi lần đầu đăng quang tại SEA Games vậy.

Mã Minh Cẩm là VĐV đa năng, có lối đánh khó chịu. Cậu ấy đã 2 lần đánh bại tôi ở giải VĐQG. Nhưng có lẽ tâm lý chưa tốt đã khiến cậu ấy chơi không tốt ở trận này".

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn