Lão 'Quềnh' Hán Văn Tình hôn mê sâu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 02/09/2016 14:48:00 +07:00

Tình hình sức khỏe hiện tại của diễn viên đóng vai Chu Văn Quềnh có biểu hiện xấu; ông rơi vào hôn mê sâu và đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Trưa ngày 2/9, nghệ sĩ Trà My – đồng nghiệp thân thiết của NSƯT Hán Văn Tình viết trên trang cá nhân: “Tình hình của nghệ sĩ Hán Văn Tình rất xấu. Hôn mê sâu, các bác sĩ bệnh viện ung bướu Hưng Việt đang tận tình cứu chữa! Nhưng theo các bác chuẩn đoán thì sẽ không qua được. Cầu mong có một phép màu đến với anh ấy!” 

NSUT Han Van Tinh hon me sau hinh anh 1

Dòng trạng thái của nghệ sĩ Trà My. Ảnh: Chụp màn hình.

Dòng trạng thái và hình ảnh mà diễn viên Trà My ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo giới nghệ sĩ, khán giả và người hâm mộ. Sau đó, Trà My mở chức năng live stream trên facebook để cập nhật trực tiếp tình hình sức khỏe của NSƯT Hán Văn Tình tại giường bệnh. 

Liên lạc với nghệ sĩ Trà My, chị chia sẻ: "Tôi vẫn đang ở bệnh viện cùng NSND Tiến Thọ, một số nghệ sĩ và gia đình của anh Hán Văn Tình. Tình hình sức khỏe của anh hiện tại rất xấu". 

Nghệ sĩ Trà My cho biết thêm chị đã trao đổi với bác sĩ trực tiếp điều trị cho nghệ sĩ Hán Văn Tình, ông cho biết: “Anh Hán Văn Tình hôn mệ từ tối hôm qua. Sáng nay, anh có biểu hiện ngừng thở nhưng sau khi chúng tôi cấp cứu tim anh đã đập trở lại. Tuy nhiên, khả năng là khó qua khỏi”.

NSUT Han Van Tinh hon me sau hinh anh 2

Nghệ sĩ Hán Văn Tình cách đây hơn 2 tháng. Ảnh: Khuê Tú.

NSƯT Hán Văn Tình bị phát hiện mắc ung thư vào đầu năm 2015. Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa anh về nhà vì không trả nổi viện phí. Ngay sau đó, bạn bè, người thân và khán giả đã giúp đỡ và hỗ trợ kinh phí để nam diễn viên vượt qua thời kỳ khó khăn và có cơ hội chữa bệnh.

Mặc dù mang trọng bệnh nhưng Hán Văn Tình vẫn giữ thái độ lạc quan với cuộc sống. Anh ăn chay hai bữa/ngày và khi sức khỏe ổn định anh tham gia một vài hoạt động thiện nguyện ở các chùa, giảng dạy cho Phật tử trẻ về lời hay, lẽ phải, ý nghĩa của việc ăn chay.

Cách đây hơn 2 tháng, NSƯT Hán Văn Tình chia sẻ: “Tôi còn nhiều mong muốn lắm nhưng kệ thôi”. Ông nhắc lại nhiều lần từ "kệ thôi", mắt vẫn hướng về màn hình tivi, nơi đang phát những hình ảnh và thông tin của Euro 2016. 

NSƯT Hán Văn Tình, sinh năm 1957, nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người. Anh là một nghệ sĩ tuồng và hiện là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn