Lào Cai: Bắt vụ vận chuyển “hàng nóng” qua biên giới

Pháp luậtThứ Hai, 23/08/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News)- Tang vật thu giữ gồm 12 thanh kiếm dài 83cm; 1 roi điện cùng bộ nạp điện, một số đao và dao găm. “Cửu” vận chuyển số hàng nóng này là Trần Thị Tình.

(VTC News) - Khoảng gần 15 giờ chiều qua (22/8), Đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu 1, bộ phận tiểu ngạch, thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn công cụ hỗ trợ trái phép qua biên giới.

Tang vật thu giữ gồm 12 thanh kiếm dài 83 cm; 1 roi điện cùng bộ nạp điện, một số đao và dao găm. “Cửu” vận chuyển số “hàng nóng” này là Trần Thị Tình, sinh năm 1960 

Tang vật thu giữ gồm 12 thanh kiếm dài 83 cm; 1 roi điện cùng bộ nạp điện, một số đao và dao găm. “Cửu” vận chuyển số “hàng nóng” này là Trần Thị Tình, sinh năm 1960, hộ khẩu thường trú tại tổ 5, phường Duyên Hải (là phường giáp biên của thành phố Lào Cai). Tình khai đã vận chuyển thuê số dao, kiếm và roi điện trên cho một người không rõ danh tính ở thành phố Lào Cai.

Ông Vũ Quang Vĩnh, Phó Chi cục trưởng Chi Cục hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết: Mặc dù lực lượng hải quan và các ngành chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và có nhiều đợt tuyên truyền đối với cư dân biên giới và khách du lịch về Nghị định số 12 của Chính phủ về việc cấm nhập khẩu các mặt hàng vũ khí quân dụng, vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ, nhưng do hám lợi nên nhiều người dân vẫn tham gia vận chuyển thuê cho các đầu lậu. Không chỉ vậy, nhiều khách du lịch vẫn lén lút vận chuyển lậu vụ khí từ bên kia biên giới về Việt Nam.

Phạm Đức


Bình luận
vtcnews.vn