Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ bị phóng hỏa

Thế giớiThứ Sáu, 03/01/2014 10:51:00 +07:00

(VTC News) – Phát ngôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc nói kẻ tình nghi đậu chiếc xe tải con trước cửa đơn vị này và phóng hỏa.

(VTC News) – Phát ngôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc nói kẻ tình nghi đậu chiếc xe tải con trước cửa đơn vị này và phóng hỏa.

 

 

Ông Wang Chuan, phát ngôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố San Francisco cho biết, kẻ tình nghi đã đậu xe tải con ngay trước tòa nhà sau đó tạt 2 thùng xăng vào cửa trước và phóng hỏa. Vụ cháy xảy ra khoảng 21 giờ 25 phút (giờ địa phương) và gây thiệt hại không nhỏ.

Cổng trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ bị hư hỏng nặng 

Theo thông báo chính thức trên trang web của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, sự việc xảy ra khi một người đàn ông với hai can xăng trên tay bước ra từ chiếc xe tải nhỏ trước lối vào chính, đổ xăng lên trước cửa tòa nhà và châm lửa đốt.

Theo CNN, không có ai bị thương trong vụ cháy mặc dù có nhiều nhân viên đang ở trong lãnh sự quán tại thời điểm trên.

FBI đang điều tra vụ việc, trong khi Trung Quốc yêu cầu Mỹ “dùng mọi biện pháp để bảo vệ” các cơ quan ngoại giao của họ.

“Chúng tôi cực lực lên án cuộc tấn công hèn hạ này. Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ dùng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ đầy đủ cho các nhân viên lãnh sự Trung Quốc cũng như tài sản”, ông Wang Chuan nói.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ việc và cảnh sát cũng nói chưa phát hiện nghi can cụ thể nào.

 

 

 

 

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn