Lạnh người vào chợ súng, kiếm ở Mỹ

Tổng hợpChủ Nhật, 25/07/2010 08:51:00 +07:00

Tấp nập chả kém một siêu thị quy mô hoành tráng và hiện đại, nhưng ở đây người bán và người mua tìm đến nhau với một mặt hàng duy nhất, đó là vũ khí.

Chẳng biết mua sắm gì khi thời buổi toàn cầu hóa đã gõ cửa từng nhà, sản phẩm hàng hóa đầy ắp các siêu thị. Có lẽ chỉ khi nào đến Mỹ, người ta mới có điều kiện đi chơi chợ, những phiên chợ đặc biệt đến … lạnh người.


Kiếm Nhật được bày hàng loạt trên giá kê. 

Tấp nập chả kém một siêu thị quy mô hoành tráng và hiện đại, nhưng ở đây người bán và người mua tìm đến nhau với một mặt hàng duy nhất, đó là vũ khí với đủ chủng loại và kích cỡ.

Người bán, kẻ xem, ngắm nghía, cầm lên rồi đặt xuống. Quầy này bầy la liệt từ súng máy tấn công, súng bắn tỉa, súng thể thao, súng săn…cho đến những phụ kiện đi kèm của một người lính như mũ, găng tay, kem bôi mặt…mặt hàng nào trông cũng “ngầu”  và bắt mắt.

Chỗ khác chỉ là những sạp hàng khiêm tốn về diện tích nhưng lại thu hút khá nhiều khách tham quan với những khẩu súng ngắn mà bình thường họ chỉ thấy trong các bộ phim hành động của Hollywood.



Ở đây, bạn không chỉ bị choáng ngợp bởi quy mô, mức độ hoành tráng của chợ mà còn bởi hoạt động giao dịch, mua bán súng đạn trên đất Mỹ cũng chả khác người ta ra chợ mua mớ rau, con cá là mấy.

Khách hàng đến đây cũng có thể… vác súng chụp vài kiểu làm lưu niệm nếu như không có ý định mua. Những phiên chợ đặc biệt như thế này thường xuyên được tổ chức ở các thành phố lớn của Mỹ và mỗi lần mở cửa chúng thu hút hàng trăm nghìn người tham dự.

Theo Bình Nguyên(Khoa Học Đời Sống online)

Bình luận
vtcnews.vn