Lạnh gáy chuyện 10 năm nằm trên 11 hài cốt ở Nghệ An

Thời sựThứ Ba, 09/03/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Trong mơ, chị Nhung thấy một số bộ hài cốt đang chôn ngay dưới giường ngủ và trong phần đất gia đình. Khi khai quật thì đúng là có thật.

(VTC News) - Trong một giấc chiêm bao, chị Nhung thấy được một số bộ hài cốt đang chôn ngay dưới giường ngủ và trong phần đất gia đình. Khi khai quật thì đúng là có thật.

Những ngày qua, người dân xã Diễn Hồng (Diễn Châu - Nghệ An) hoang mang với thông tin đào được 11 bộ hài cốt trong phần đất ở của gia đình bà Phạm Thị Sung nhờ người con dâu... nằm chiêm bao thấy. Trong đó có 1 bộ nằm ngay dưới gầm giường, 1 bộ cách giường khoảng 2m.

Cũng từ đây, thông tin do nhiều người dân truyền ra ngoài đã bị "tam sao thất bản" và thêu dệt nên nhiều câu chuyện ly kỳ, thậm chí là hoang đường. Để tìm hiểu thực hư, chiều phóng viên VTC News đã tìm đến gia đình bà Sung và được bà kể lại câu chuyện...

Theo lời kể của bà Sung, chồng bà mất trong một tai nạn bỏ lại bà và 5 người con. Cuộc sống lúc trước nghèo khó nên 6 mẹ con sống trong căn nhà lụp xụp, dột nát. Con cái học hành không theo hết lớp rồi nghỉ ở nhà làm ăn.

Kể từ khi anh Lê Văn Hiếu (con trai đầu) nghỉ học theo người dân trong làng sang Lào buôn bán, cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn. Năm 1998, anh dành dụm xây lại được ngôi nhà cho mẹ cùng các em ở, tạm gọi là "nắng không tới đầu mưa không đến mặt". Vị trí xây thuộc phần đất vườn, sát ngay ngôi nhà cũ, mặt  trước nhà nhìn về hướng Bắc.

Năm 2007, anh Hiếu gặp tai nạn xe máy gãy tay, phải nẹp đinh nên ở nhà một thời gian dài. Cũng thời gian này, anh lấy chị Hồ Thị Nhung làng bên làm nghề giáo viên và sinh hạ được một cháu trai.

Vết hàn dưới đầu giường vẫn đang còn mới nguyên.

Đầu tháng 12/2009, chị Nhung nằm ngủ chiêm bao thấy một số bộ xương người đang được chôn cất tại phần đất nhà ở, giấc mơ cũng thể hiện rõ vị trí nơi có hài cốt. Sáng hôm sau chị Nhung đem kể lại với mẹ nhưng bà Sung nói sắp Tết rồi nên để gia đình đón tết xong xuôi đã, có gì ra giêng hẵng hay. Sợ quên, chị mô phỏng lại vị trí có hài cốt vào giấy rồi đem cất đi.

Đầu tháng 3, bà Sung thuê thợ đến đào lên thử xem thực hư chuyện cô con dâu kể như thế nào. Ban đầu là vị trí giữa gian nhà, khi lát cuốc chạm xuống độ sâu 0,9m bỗng nghe tiếng cạch, mở rộng khu vực đào phát hiện 2 viên gạch mỏng chụm gối đầu vào nhau và 1 chiếc bát không rõ niên đại nào nằm úp lên 2 viên gạch, đồng thời có một khoảng đất đen và xốp như mụn cưa.

Địa điểm tiếp theo ở dưới gầm giường, nơi mà hàng ngày vợ chồng chị Nhung nằm ngủ phía trên. Đào sâu 1m không thấy hiện tượng gì, gia đình định bỏ cuộc nhưng chị Nhung nói "dù sao cũng lỡ rồi, thử đào sâu chút nữa". Nhóm thợ đào giật bắn mình khi xuống sâu thêm 0,5m lộ ra một chiếc sọ người không còn nguyên vẹn, 1 hàm răng, 1 xương ống....

Bà Sung chỉ vào vị trí tìm thấy hài cốt kèm theo bát, đĩa, bình vôi

Đào tại khu vực sát bếp củi nấu có dấu vết người xưa để lại, ngoài 1 bộ hài cốt còn có bát, đĩa, bình vôi và vôi trong bình bị khô cứng nhưng vẫn còn màu trắng tinh, tất cả các đồ đạc chưa nhìn thấy bao giờ. Cứ như thế cho hết 3 ngày trôi qua, tổng số hài cốt tìm được là 11 bộ trong khuôn viên trước nhà, trong nhà, giếng, bếp.

Sau khi chuyện tìm thấy hài cốt có thật, người dân trong xã và lân cận kéo đến đây đông nghịt, có ngày phải hàng trăm người, xe cộ dựng đầy đường. Nhưng rồi cũng kể từ đây, nhiều câu chuyện hoang đường đã được thêu dệt nên.

Khu đất vườn nơi tìm thấy 5 bộ hài cốt

Tuy nhiên, bà Sung khẳng định với phóng viên VTC News, đó chỉ là một trường hợp ngẫu nhiên, gia đình không tạo nên câu chuyện "buôn thần bán thánh" nào cả. Giấc chiêm bao hi hữu chỉ đến một lần, còn lại con dâu bà hàng ngày vẫn đi dạy bình thường, không có biểu hiện nào khác lạ.

Hiện nay số hài cốt được chôn cất cẩn thận tại nghĩa trang trong xóm, còn vật dụng trong gia đình tìm thấy đều đã vỡ nát do trong quá trình đào bới không cẩn thận cũng được chôn cất theo.

Trao đổi với VTC News, ông Hà Văn Thống - Trưởng công an xã Diễn Hồng xác nhận chuyện tìm thấy xương người là có thật, chính mắt ông và nhiều công an viên chứng kiến. "Nghe tin người dân đổ xô đi xem chuyện lạ, tôi đã cho công an viên đến giải tán đám đông kẻo xảy ra chuyện lợi dụng tung tin mê tín dị đoan".

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn