Lãnh đạo trường đả thương nhân viên bảo vệ

Thời sựThứ Ba, 11/10/2011 06:29:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp (TTKTTH-HN) huyện Quốc Oai, Hà Nội còn đả thương nhân viên bảo vệ của trường.

(VTC News) – Đi ngược lại với văn bản ký kết, liên tục gây khó dễ cho thầy và trò trường Phổ thông Nguyễn Trực, vị Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp (TTKTTH-HN) huyện Quốc Oai, Hà Nội còn đả thương nhân viên bảo vệ của trường.

Nạn nhân của hành vi trên là anh Nguyễn Khắc Lý, nhân viên bảo vệ của trường Phổ thông Nguyễn Trực (trường này liên kết đào tạo với TTKTTH-HN giảng dạy và học tại Trung tâm - PV).

Anh Lý kể lại câu chuyện, vào khoảng 9h55 sáng ngày 10/10, khi học sinh vừa vào tiết 4, anh Lý đang đứng ở sân trường theo dõi học sinh thì có một nhân viên của TTKTTH-HN Quốc Oai nói với anh là vào lớp học 12A1 và 12A2 lấy mỗi phòng 8 bộ bàn ghế ra ngoài.


Thấy điều này là bất hợp lý, vì anh Lý chỉ có nhiệm vụ trông coi, mà các lớp lại đang học nên anh đã yêu cầu nhân viên này lên hỏi ý kiến của hiệu phó nhà trường.

Một lúc sau, ông Đỗ Đạt Thành – Giám đốc TTKTTH-HN đã chỉ đạo một số nhân viên vào lớp khênh bàn ghế ra ngoài. Tiếp đó, ông Thành đã trực tiếp vào lớp 12A1 “đuổi” học sinh đứng dậy để nhân viên vào khênh hai bộ bàn ghế ra.

Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp Quốc Oai, Hà Nội

Thấy vậy, anh Lý đã chạy tới ngăn cản và giữ lại bàn ghế vì buổi chiều học sinh ngồi học thiếu bàn ghế. Trước hành động của anh Lý, ông Thành lao vào đẩy anh Lý ra và dùng tay đấm liên tiếp vào đầu, gáy, tát liên tiếp vào mặt anh Lý trước mặt học sinh, giáo viên nhà trường và đuổi anh Lý đi ra khỏi trung tâm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Năng Thiệu – Phó hiệu trưởng Trường phổ thông Nguyễn Trực đã yêu cầu anh Lý viết bản tường trình. Sau khi bị hành hung, anh Lý bị đau ở vùng cổ, gáy, thấy choáng váng nên đã phải vào Bệnh viện đa khoa Quốc Oai để kiểm tra và điều trị vết thương.

Anh Nguyễn Khắc Lý đang điều trị vết thương trong bệnh viện.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Năng Thiệu cho biết, trước khi sự việc xảy ra ông Thành đã cho nhân viên tới nói với ông là sẽ lấy bàn ghế trong phòng học. Nhưng ông Thiệu đã không đồng ý vì học sinh đang học.

Theo lý giải của ông Thiệu, trường Nguyễn Trực đã ký văn bản liên kết đào tạo với TTKTTH-HN Quốc Oai trong vòng 5 năm (từ 9/2009 đến 2014). Theo đó, Trung tâm sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ việc giảng dạy, học tập cho học sinh và sẽ tham gia giảng dạy các môn hướng nghiệp cho học sinh. Tuy vậy, nhưng ông Thành đã liên tục tạo ra những khó khăn cho thầy và trò nhà trường như đòi lại phòng làm việc của giáo viên, đòi lại lán để xe, ngăn lối đi…

Ông Nguyễn Năng Thiệu, Phó hiệu trưởng trường Phổ thông Nguyễn Trực.

Theo ông Thiệu, nhưng việc làm của ông đã không thực hiện những điều khoản mà nhà trường và Trung tâm đã ký. Ông bức xúc: “Với cương vị của một người đứng đầu trung tâm trong ngành sư phạm mà lại có những hành động, cư xử thiếu văn hóa như vậy thì thật không xứng đáng làm thầy.”

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Phương – Bí thư chi bộ, PGĐ TTKTTH-HN Quốc Oai cho biết, ông cũng đã được biết về sự việc này. Hiện chi bộ đang đợi cơ quan Công an làm rõ, khi có kết luận sẽ có báo cáo lên Sở Giáo dục Hà Nội. Theo ông Phương, những hành động của ông Thành là không thể chấp nhận được.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Quốc Oai tiến hành làm rõ.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn