Lãnh đạo NXB Giáo dục thăm và làm việc với VTC

Tổng hợpThứ Tư, 07/03/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 7/3, Lãnh đạo Nhà Xuất bản Giáo dục đã tới thăm, làm việc với lãnh đạo VTC, bàn về những kế hoạch, chiến lược hợp tác trong tương lai.

(VTC News) - Sáng 7/3, Lãnh đạo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo VTC. Đây là buổi gặp mặt để hai bên cùng bàn bạc, rút kinh nghiệm cũng như hoạch định những kế hoạch, chiến lược hợp tác mới trong tương lai.

Tại cuộc họp, VTC và NXBGD VN đã giới thiệu sơ lược về quy mô và các hoạt động của mỗi bên, đồng thời bày tỏ nguyện vọng hợp tác trên cơ sở về các thế mạnh giữa VTC và NXB, tạo ra nhiều sản phẩm tiện ích cho cộng đồng. cùng chung tay thực hiện một giấc mơ lớn, giấc mơ tạo ra một phong cách dạy và học hoàn toàn mới, hiện đại, hiệu quả cho Giáo dục VN.

Ông Nguyễn Xuân Cường (Tổng GĐ Tổng công ty VTC) chia sẻ “Việc số hóa các nội dung giáo dục sẽ giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn với các bài học”, đồng quan điểm trên Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cố vấn TGĐ, cũng chia sẻ những kinh nghiệm dạy, học và học tập các bạn trên thế giới cùng các thế mạnh của hai bên và hy vọng sự hợp tác nhất định sẽ thành công.

VTC và Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam mở ra những cơ hội hợp tác

Ông Ngô Trần Ái, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ NXBGD VN đã nhấn mạnh xu thế của sách điện tử trong giai đoạn hiện nay và tương lai; với thế mạnh về công nghệ của VTC, NXBGD VN mong muốn có sự hợp tác trong lĩnh vực này, đặc biệt trong chương trình sách giáo khoa mới các em học sinh không chỉ có những cuốn sách giáo khoa in mà còn có các bản sách giáo khoa điện tử có tính tương tác cao.

Ông Ngô Trần Ái nhấn mạnh về xu thế phát triển của sách điện tử trong giai đoạn hiện nay và tương lai

Lãnh đạo hai bên đã thống nhất và vạch ra những hoạch định rõ ràng, cụ thể: Tập trung triển khai sách giáo khoa và sách tham khảo điện tử cho học sinh, Xây dựng những chương trình truyền hình thiết thực dưới dạng chương trình “dạy Tiếng Anh trên truyền hình” hoặc Game show; thành lập các nhóm cộng tác của hai bên để bắt tay ngay vào công việc.

Trong tinh thần cởi mở, hợp tác, buổi gặp mặt đã diễn ra tốt đẹp

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong tinh thần cởi mở, thiện chí hợp tác, Lãnh đạo VTC đã mời Lãnh đạo NXBGD VN đi thăm các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ - nội dung số, Trung tâm chăm sóc khách hàng, Đài truyền hình KTS VTC, trong đó có kênh VTC1 là kênh chủ lực của Đài.

Thực hiện: Giang Thanh – Đỗ Long

Bình luận
vtcnews.vn