Lãnh đạo Malaysia yêu cầu đá đẹp, cải thiện khâu ghi bàn

Thể thaoThứ Ba, 02/06/2015 03:48:00 +07:00

Trước trận đấu với U23 Việt Nam, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy yêu cầu U23 Malaysia hành xử thận trọng để đạt được mục tiêu "Vàng" tại SEA Games 28

Trước trận đấu với U23 Việt Nam, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy yêu cầu U23 Malaysia hành xử thận trọng để đạt được mục tiêu "Vàng" tại SEA Games 28.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - ông Khairy hy vọng những “con hổ” Đông Nam Á kiểm soát được hành vi trong mỗi trận đấu, tránh những sai lầm ngớ ngẩn, gây ảnh hưởng đến sứ mệnh của đội bóng.
U23 Malaysia khởi đầu nhọc nhằn 
Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm trận đấu quan trọng giữa U23 Malaysia gặp U23 Việt Nam. Trước đó, ông Khairy cho rằng hành động “nhổ nước miếng” của Nazmi Faiz trong trận đấu với Timor Leste là một hành động đáng tiếc. Toàn đội bóng lẫn đất nước Malaysia cảm thấy xấu hổ với hành vi không đẹp này.

Theo Bernama, Khairy nói: “Cầu thủ của chúng ta cần phải biết rằng nếu họ đã làm một điều gì đó như thế (đề cập đến hành động của Nazmi), ngoài thẻ đỏ, bị đình chỉ, họ còn kéo cả hình ảnh đội bóng và đất nước đi xuống”.

Trong chiến thắng 1-0, Nazmi bị đuổi khỏi sân sau 30 phút bóng lăn. Cầu thủ U23 Malaysia bị cáo buộc “nhổ nước miếng” vào một cầu thủ Timor Leste, ngay sau khi bị đối thủ phạm lỗi. Mặc dù chiếm thể chủ động trước đó và có chiến thắng cuối cùng, nhưng U23 Malaysia phải gồng mình chống đỡ trong thời gian cuối hiệp 2 để bảo vệ chiến thắng cách biệt mong manh.

Sau khi yêu cầu các cầu thủ thận trọng hành xử, ông Khairy khuyên U23 Malaysia cải thiện hiệu suất ghi bàn khi gặp những đối thủ yếu, bởi Việt Nam và Thái Lan đã có những kết quả rất tốt ở trận ra quân.

“Tôi hy vọng rằng, HLV Datuk Ong Kim Swee và các cầu thủ của chúng ta có thể rút kinh nghiệm từ trận đấu với Timor Leste, giảm bớt sai lầm trước khi phải đối mặt với những cầu thủ của Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, phải cải thiện hiệu quả từ những tình huống tấn công, dù không có nhiều cơ hội nhưng nếu biết tận dụng, nó sẽ trở thành chìa khóa chiến thắng”, ông Khairy nói.

Cả Thái Lan và Việt Nam đều đã mở màn SEA Games 28 cùng với chiến thắng 6-0 trước đối thủ của mình. Qua đó gây áp lực lên các học trò HLV Ong Kim Swee, đội bóng chỉ giành được chiến thắng tối thiểu ở trận ra quân.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn