Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự lễ khai giảng

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 04/09/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) – Sáng nay 4/9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh trống khai giảng năm học 2010-2011.

(VTC News) – Sáng nay 4/9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh trống khai giảng năm học 2010-2011 tại THPT Chu Văn An và THCS Thăng Long (Hà Nội).


Tại trường THPT Chu Văn An, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thân ái gửi tới các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và các học sinh trường THPT Chu Văn An lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời, Tổng Bí thư nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường
THPT Chu Văn An. (Hà Nội)

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Năm học 2009-2010 đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kết quả đáng trân trọng và tự hào của GD&ĐT cả nước. Cùng với đó, ngành GD&ĐT thủ đô đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ với những thành tích nổi bật và toàn diện, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đạo hóa thủ đô và đất nước.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, Tổng Bí thư mong muốn ngành giáo dục thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu này, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn về chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Cũng trong sáng nay tại trường THCS Thăng Long, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vươn lên đạt kết quả đáng khích lệ trong năm học vừa qua của thầy trò trường THCS Thăng Long.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt biểu dương những thành tích dạy tốt, học tốt của các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS Thăng Long. Năm học 2010 - 2011 có ý nghĩa rất trọng đại đối với trường THCS Thăng Long, vì vậy Chủ tịch nước mong tập thể thầy, cô giáo và học sinh tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, nỗ lực giành những thành tích to lớn hơn nữa để xứng đáng với tên gọi thủ đô Thăng Long 1.000 năm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Thăng Long. (Hà Nội)

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trò học giỏi, đạt nhiều danh hiệu, giải cao trong các cuộc thi của thành phố, của ngành là nhờ công dạy dỗ của thầy cô. Thầy cô dạy tốt, là tấm gương giáo dục các em. Đội ngũ  giáo viên nhà trường thực sự là mẹ hiền, cha tốt, luôn luôn tận tụy dẫn dắt để học sinh có được thành tích tốt.

Sáng nay,  trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khai giảng ở địa điểm mới xây dựng và làm lễ gắn biển "Công trình 1000 năm Thăng Long - Hà Nội". Dự lễ khai giảng có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, đại diện đại sứ quán Hà Lan tại VN cùng hơn 200 giáo viên và 2.600 học sinh nhà trường.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã cắt băng khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Dự án xây mới Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng trao quyết định khen thưởng tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm đưa ngôi trường thuộc loại hiện đại nhất nước đi vào vận hành với chất lượng xây dựng đảm bảo.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn